Vùi dập Leipzig 3-0, Bayern hoàn tất cú đúp danh hiệu vô địch quốc nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bayern Munich đã cho thấy được sức mạnh và đẳng cấp của mình khi đánh bại “hiện tượng” RB Leipzig 3-0 trong trận chung kết để trở thành chủ nhân của Cúp quốc gia Đức (DFB Pokal Final) 2018-2019, qua đó hoàn tất cú đúp danh hiệu vô địch quốc nội sau khi bảo vệ thành công Đĩa bạc Bundesliga tuần trước.
 Lewandowski ghi bàn mở tỷ số cho Bayern. Ảnh: Eurosport
Lewandowski ghi bàn mở tỷ số cho Bayern. Ảnh: Eurosport
Bayern Munich bước vào trận chung kết Cúp quốc gia Đức gặp RB Leipzig với quyết tâm hoàn tất cú đúp quốc nội và HLV Niko Kovac đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình cho màn so tài trên sân Olympiastadion.
Leipzig thực sự cho thấy họ là đối thủ khó chơi với Bayern. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng với những cầu thủ đầy tốc độ, Leipzig nhập cuộc rất chủ động và họ chính là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút 11.
Trong khi đó, nhà vô địch Bundesliga gần như không có pha bóng đáng chú ý nào trong suốt hơn nửa thời gian thi đấu chính thức của hiệp 1. Nhưng Hùm xám vẫn có được điều mình cần, đó là bàn thắng.
Phút 29, từ quả tạt tầm thấp của David Alaba, Lewandowski chạy chỗ khéo léo, thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đối phương rồi thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ môn Gulacsi.
Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp các cầu thủ Bayern như trút bỏ được gánh nặng và chơi hay hơn hẳn. Tuy nhiên, lần lượt Kingsley Coman, Lewandowski rồi Hummels đều không thể nhân đôi cách biệt cho Hùm xám trước giờ nghỉ giữa hiệp, dù đã có những cơ hội ngon ăn.
Ngay đầu hiệp 2, sau khoảng 15 phút đầu hiệp chơi lép vế so với đối thủ, Bayern dần lấy lại được thế trận. Đến phút 78, Bayern đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Leipzig bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt.
Lewandowski khép lại ngày thi đấu ấn tượng của mình bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho gã khổng lồ xứ Bavaria khi trận đấu chỉ còn 4 phút thi đấu chính thức kết thúc.
 Niềm vui của Hùm xám khi hoàn tất cú đúp danh hiệu vô địch quốc nội. Ảnh: DM
Niềm vui của Hùm xám khi hoàn tất cú đúp danh hiệu vô địch quốc nội. Ảnh: DM
Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng 3-0 và kết thúc mùa giải với cú đúp danh hiệu vô địch giải quốc nội. Với danh hiệu lần này, Bayern đang giữ kỷ lục 19 lần vô địch Cúp Quốc gia Đức. Còn với cá nhân HLV Kovac, việc có được 2 danh hiệu liên tiếp trong 1 tuần (Bundesliga và Cúp Quốc gia) rất có thể sẽ giúp chiến lược gia người Croatia  giữ được chiếc ghế HLV trưởng của mình tại sân Allianz Arena. Hợp đồng của HLV 47 tuổi này với Hùm xám vẫn còn hơn 2 năm nữa.
Trong khi đó, với Leipzig đây là mùa giải mà họ thi đấu rất ấn tượng và có thể hài lòng với những gì minh đã thể hiện. Đội bóng này kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3 tại Bundesliga. Vị trí này sẽ giúp Leipzig có một suất dự Champions League mùa sau.
Leipzig đã không thể có được chiếc cúp cho mình trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập CLB. Ảnh: Eurosport
Leipzig đã không thể có được chiếc cúp cho mình trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập CLB. Ảnh: Eurosport
Tại Cúp Quốc gia Đức, Leipzig đã thẳng tiến vào trận chung kết và chịu dừng bước trước Bayern Munich hùng mạnh.
 
Kovac thực sự có duyên với cúp Quốc gia Đức. Ảnh: DM
Kovac thực sự có duyên với cúp Quốc gia Đức. Ảnh: DM
HLV Kovac rất có duyên với cúp quốc gia Đức. Trong 17 trận dẫn dắt Frankfurt rồi Bayern ở đấu trường này, chiến lược gia người Croatia thắng tới… 16, chỉ nhận duy nhất 1 thất bại trước Dortmund ở trận chung kết năm 2017 (với Frankfurt). Mùa trước, ông còn đưa Frankfurt lên ngôi vô địch sau khi quật ngã chính Bayern ở trận đấu cuối cùng.
Minh Đăng/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.