Vừa vô địch Premier League, Man City dính án cấm chơi ở Champions League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vừa vô địch Premier League vào hôm Chủ Nhật, Man City đã nhận tin dữ khi dính án cấm tham dự Champions League.
 
Theo New York Times, một hội đồng điều tra sắp đề xuất UEFA cấm Man City tham dự Champions League trong một mùa giải vì vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP). 
Luật FFP nghiêm cấm các CLB nhận tài trợ từ các đơn vị có liên hệ tới chủ sở hữu, điều mà Man City đang làm trong nhiều năm qua. Theo đó, họ đã nhận được các khoản tài trợ với nguồn gốc từ UAE, nơi mà các ông chủ của đội bóng này là tập đoàn Abu Dhabi United có nhiều mối liên hệ làm ăn.
Vào tháng 12/2018, có tin đồn Man City sẽ bị cấm thi đấu ở Champions League nếu UEFA xác nhận họ vi phạm FFP khi tờ Der Spiegel (Đức) vừa có loạt bài dựa trên những tài liệu rò rỉ cho thấy CLB này đã vị phạm hàng loạt điều khoản trong FFP. 
Hợp đồng tài trợ tên SVĐ, áo đấu lẫn các cơ sở tập luyện giữa Man City và hãng hàng không quốc gia của UAE là Etihad có giá 59,5 triệu Bảng trên giấy tờ. Tuy nhiên, con số thực tế mà Etihad trả chỉ là 8 triệu Bảng.
Trước đó, trưởng nhóm điều tra FFP - Yves Leterme tái khẳng định Man City sẽ phải ngồi ngoài Champions League nếu phát hiện có tội dù CLB này liên tục bác bỏ mọi cáo buộc kể trên.
Nếu Man City bị buộc tội vi phạm FFP, án phạt của họ sẽ là bị cấm tham dự Champions League mùa giải 2019/20 hoặc 2020/21. Nếu UEFA cấm Man City tham dự ngay mùa tới, tổ chức này cần hành động ngay vì vòng sơ loại của giải đấu sẽ bắt đầu từ tháng 6 và một CLB sẽ trám vào chỗ của nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh 2018/19 tại vòng bảng.
Dân Việt/Theo Leo (Goal/VN)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.