Việt Nam vô địch Giải cờ tướng quốc tế tại Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tin vui đã đến với thể thao Việt Nam trong ngày 20-5 khi các kỳ thủ của đội tuyển cờ tướng Việt Nam xuất sắc giành chức vô địch Giải cờ tướng đồng đội quốc tế Giang Tô diễn ra tại Trung Quốc.
 Các kỳ thủ Việt Nam xuất sắc lên ngôi tại giải cờ tướng tại Trung Quốc.
Các kỳ thủ Việt Nam xuất sắc lên ngôi tại giải cờ tướng tại Trung Quốc.
Giải cờ tướng đồng đội quốc tế Giang Tô là sự kiện lớn diễn ra từ ngày 18 đến 20-5, do Hiệp hội cờ tướng Trung Quốc và hiệp hội cờ tướng TP Côn Sơn (Trung Quốc) phối hợp tổ chức. Giải thủ hút sự tham dự của các kỳ thủ cờ tướng hàng đầu của tám quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài tại hai bảng A và B.
Đội tuyển cờ tướng Việt Nam góp mặt với bốn thành viên là Nguyễn Hoàng Kiên (Tổng Thư ký Liên đoàn cờ tướng Việt Nam - đội trưởng), Võ Minh Nhất, Hà Văn Tiến và Phí Mạnh Cường; nằm cùng bảng B với Nhật Bản, Singapore và Philippines. Trong khi đó, bảng A gồm Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Malaysia và chủ nhà Trung Quốc.
Trải qua lượt trận vòng bảng, đoàn Việt Nam thể hiện thực lực vượt trội khi giành ngôi nhất bảng không mấy khó khăn với hai thắng lợi và một trận hoà. Bước vào lượt trận đấu loại trực tiếp, các kỳ thủ Việt Nam tiếp tục duy trì phong độ cao để chiến thắng đội tuyển Đức với tỷ số 5-1, vượt qua Malaysia với tỷ số 4-2 để tiến vào trận chung kết.
Tại trận đấu tranh ngôi vô địch, các kỳ thủ Việt Nam thi đấu rất tập trung và có nhiều quyết định chuẩn xác, qua đó đánh bại ba VĐV của chủ nhà Trung Quốc là Vương Chinh, Cao Kiến Ninh và Đặng Căn Sinh với tỷ số 4-2 chung cuộc để giành chức vô địch.
Chiến thắng xứng đáng này giúp đội tuyển Việt Nam đăng quang ngay trên quê hương của bộ môn cờ tướng, cùng số tiền thưởng trị giá 60 nghìn Nhân dân tệ (khoảng 200 triệu đồng). Thành tích rất đáng khen ngợi này chắc chắn sẽ giúp đội tuyển Việt Nam củng cố được vị thế trong làng cờ tướng thế giới, đồng thời tiếp thêm tự tin ở các giải đấu quốc tế trong tương lai.
HUY VŨ (nhandan)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.