Người Thái chuẩn bị thâu tóm thêm một CLB Premier League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau Leicester, đội bóng đứng thứ 12 tại giải Ngoại hạng mùa này, Crystal Palace cũng chuẩn bị thuộc quyền sở hữu của người Thái Lan.
Goal.com đưa tin cựu thủ tướng Thái Lan, ông Thaksin Shinawatra đang đàm phán để mua lại CLB Crystal Palace trong thời gian tới. Cuộc đàm phán giữa cựu thủ tướng Thái Lan và Chủ tịch của "The Eagles", ông Steve Parish đã diễn ra và đôi bên thống nhất được một vài điều khoản.
Mức giá để ông Thaksin sở hữu CLB chủ sân Selhurst vào khoảng 150 triệu bảng. Tỷ phú người Thái Lan cũng cam kết sẽ có những khoản đầu tư lớn để giúp "Đại bàng xanh" vươn mình thành một trong những đội bóng hàng đầu tại Premier League. Ông hướng đến thành công của Leicester City ở mùa giải 2015/16 cùng cố Chủ tịch Vichai.
Palace sở hữu dàn cầu thủ khá chất lượng với 2 cái tên đáng chú ý là Wilfried Zaha và Wan-Bissaka.
Palace sở hữu dàn cầu thủ khá chất lượng với 2 cái tên đáng chú ý là Wilfried Zaha và Wan-Bissaka.
Ông Miti Tiyapairat, người có mối quan hệ mật thiết với tỷ phú Thaksin, tiết lộ với ONE31: "Chỉ còn một vài điều khoản về giá cả, cách quản lý, mọi chuyện sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất. Nếu ngài Thaksin yêu cầu, tôi sẵn sàng chuyển sang làm việc tại nước Anh. Tôi hy vọng có thể giúp ích cho đội bóng bằng kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghiệp bóng đá của mình".
Trước khi hỏi mua Crystal Palace, ông Thaksin từng là chủ sở hữu của CLB Manchester City trước khi bán lại cho các tỷ phú dầu mỏ Arab vào năm 2008. Theo tiết lộ từ Guardian, ông Thaksin đã kiếm được khoản lợi nhuận khoảng 20 triệu bảng khi bán lại nửa xanh thành Manchester cho Sheik Mansour.
Ông Thaksin từng là chủ sở hữu Manchester City.
Ông Thaksin từng là chủ sở hữu Manchester City.
Nếu thương vụ này trở thành hiện thực, 3 CLB thi đấu tại Premier League mùa giải 2019/20 sẽ thuộc quyền sở hữu của người Thái là Leicester City, Crystal Palace và Sheffield United. Trước đó, vào năm 2015, tỷ phú Dejphon Chansiri cũng đã chi gần 40 triệu bảng để mua lại Sheffield United, đội bóng vừa giành quyền lên chơi tại Premier League mùa tới.
Tuấn Nguyên (zing)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.