Nadal: 'Sự tự tin của tôi đã trở lại'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

“Vua đất nện” bước vào Madrid Mở rộng tuần này với tâm trạng tích cực, dù vừa trải qua hai thất bại liên tiếp trên mặt sân sở trường.

‘Tôi tin rằng bản thân đã cải thiện đủ để tạo ra một nền tảng tốt cho những mục tiêu sắp tới", Nadal chia sẻ trước thềm Madrid Mở rộng. "Sự tự tin của tôi đã trở lại".

 
  Nadal gạt đi những mối lo về việc anh vẫn chịu ảnh hưởng của chấn thương đầu gối. Ảnh: Sky.
Nadal gạt đi những mối lo về việc anh vẫn chịu ảnh hưởng của chấn thương đầu gối. Ảnh: Sky.



Phát biểu của Nadal là một sự trấn an cho những người đang lo lắng về phong độ của anh. Lần đầu tiên trong bốn năm qua, Rafael Nadal không thể vô địch ở một trong hai giải đầu tiên anh tham dự trong mùa đất nện, là Monte Carlo hoặc Barcelona. Tay vợt Tây Ban Nha lần lượt thua Fabio Fognini và Dominic Thiem ở bán kết đều sau chỉ sau hai set.

"Tôi nghĩ mình đã chơi tốt trước Thiem", Nadal nhận xét. "Tôi đã tìm lại động lực và nhịp thi đấu mà tôi muốn thấy ở bản thân. Tôi cảm nhận được sự tiến bộ đáng kể trong thời gian qua".

Tay vợt sở hữu 17 Grand Slam sẽ gặp Felix Auger-Aliassime hoặc Denis Shapovalov ở trận ra quân tại Madrid mở rộng tuần này. Nằm khác nhánh bán kết với Djokovic và Federer, Nadal sẽ có thể phải đối đầu với những Kei Nishikori, Stefanos Tsitsipas hoặc Alexander Zverev trên đường vào chung kết.

ATP 1000 Madrid Mở rộng năm nay quy tụ nhiều tên tuổi lớn như Nadal, Federer hay Djokovic. Bên cạnh đó, giải sẽ chứng kiến những khoảnh khắc cuối cùng trên sân đấu của David Ferrer, người quyết định giải nghệ sau sự kiện tuần này.

Nhân Đạt (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.