MU mất vé Champions League: Cạn kiệt niềm tin cho Solskjaer

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ole Gunnar Solskjaer dường như đã buông súng ở cuộc đua Top 4 trước khi làm khách của Huddersfield và điều này thật khó chấp nhận với người hâm mộ MU.
Trước vòng 37, người ta tưởng rằng chỉ có Arsenal và Chelsea là những đội bóng mắc căn bệnh "sợ Top 4" nhưng hoá ra, MU của Ole Gunnar Solskjaer mới nhiễm bệnh nặng nhất. 
Chỉ có được 1 điểm trước Huddersfield Town, cùng với việc Chelsea thắng Watford, MU chính thức trở thành khán giả của Champions League mùa giải năm sau. 
MU không thắng nổi đội bóng đã xuống hạng là Huddersfield. 
Đau đớn hơn, kẻ tước đi hy vọng dù-là-mong-manh của Quỷ đỏ lại là đội bóng đã nhận tin xuống hạng từ 5 vòng đấu trước. 
Ole Gunnar Solskjaer và Micheal Carrick ngồi chết lặng trên băng ghế huấn luyện rồi cùng nhau tạo ra những biểu cảm khó hiểu khi Luke Shaw đỡ hụt bóng để Mbenza gỡ hòa cho Huddersfield. Đồng hồ khi đó chỉ phút 60 và MU còn tới 30 phút để vượt lên - chưa tính tới 8 phút bù giờ. 
Nhưng không, tất cả nỗ lực của họ chỉ mang tới tình huống dứt điểm chạm xà của Paul Pogba hay những cú đá cầu may của Marcus Rashford. 
 Quỷ đỏ nhạt nhòa và chấp nhận đứng ngoài Top 4. 
MU của Ole Gunnar Solskjaer hòa vì sai lầm của Luke Shaw nhưng tựu chung lại, vấn đề đến từ tập thể. Tinh thần thi đấu của Quỷ đỏ thực sự quá kém nếu xét ở hoàn cảnh hiện tại. 
MU kém Chelsea - đội xếp thứ tư 3 điểm và kém hiệu số tới 7 bàn trước vòng 37. Nếu xét về lịch thi đấu, MU gặp Huddersfield Town và Cardiff ở hai vòng cuối (hai đội bóng cùng xuống hạng) và Chelsea phải gặp Watford và cựu vô địch Leicester City, chắc chắn, Ole Gunnar Solskjaer phải xua quân lên để ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.
Niềm tin cho Solskjaer sắp cạn kiệt.  
Thế nhưng, các học trò của ông dường như đã buông xuôi. Cái cách Paul Pogba thong dong khi đội nhà dẫn trước 1 bàn và liên tục làm mất bóng ở giữa sân khiến cho người ta tưởng rằng, MU đang thắng cách biệt lớn lắm. 
Phil Jones cũng liên tục thử thách De Gea với những pha chuyền hỏng bên phần sân nhà, Tahith Chong lóng ngóng hay cách Luke Shaw đỡ hụt quả bóng mang tới bàn gỡ hòa cho Huddersfield cho thấy: MU không muốn ghi thêm bàn thắng và đã buông xuôi cuộc đua Top 4. 
Dù là mong manh nhưng Top 4 là niềm hy vọng cuối cùng của Quỷ đỏ để vớt vát mùa giải bỏ đi. Thế nhưng, Ole Gunnar Solskjaer không thể truyền lửa và không xua quân lên. Chính ông cũng đã vứt đi cây súng chiến đấu và chấp nhận đá Europa League mùa sau. 
Solskjaer những tưởng đã mang lại được khác biệt ngày ông ngồi vào chiếc ghế trống từ Jose Mourinho nhưng cuối cùng, ông thầy người Na Uy cũng chỉ khơi gợi được tinh thần đôi chút trước các đối thủ yếu. 
Khi gặp các đối thủ mạnh, MU hiện nguyên hình là một đội bóng yếu bóng vía, tâm lý nặng nề và liên tục thất bại. 
Đỉnh điểm có lẽ là trận thua Barcelona và MU đã không thể gượng dậy. Hệ quả của việc đó là trận hòa trước Huddersfield và chấp nhận nhìn Chelsea hoặc Arsenal hướng tới trời Âu. 
MU buông súng. Solskjaer buông súng trong bối cảnh hy vọng của họ vẫn còn là điều khó có thể chấp nhận với một MU truyền thống. Thêm một lần nữa, câu hỏi về sự xứng đáng của Solskjaer cho chiếc ghế tại Old Trafford được lật lại. Ông sẽ làm gì đây, Solskjaer? 
Khánh Huy (VTC News)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.