Messi viết lại giấc mơ lần đầu vô địch cùng tuyển Argentina

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Lionel Scaloni công bố danh sách 23 tuyển thủ Argentina dự Copa America 2019. Bên cạnh Lionel Messi, Sergio Aguero, Angel Di Maria và Paulo Dybala đều có mặt.
Giải đấu Copa America 2019 tổ chức tại Brazil bắt đầu từ ngày 14/6 đến ngày 7/7. Sau Brazil, Argentina là đội tuyển tiếp theo công bố đội hình. Huấn luyện viên (HLV) trao cơ hội trở lại cho Aguero - người không lên tuyển Argentina sau World Cup 2018. Trong khi, Mauro Icardi bị loại vì phong độ thất vọng tại Inter Milan.
 Sau thất bại ở World Cup 2018, Messi cùng tuyển Argentina chinh phục thử thách mới.
Sau thất bại ở World Cup 2018, Messi cùng tuyển Argentina chinh phục thử thách mới.
HLV Scaloni bày tỏ với Goal: “Đây là những cầu thủ tốt nhất mà bóng đá Argentina hiện có”. Như thường lệ, tuyển Argentina mang tới Brazil hàng công mạnh với thủ quân Lionel Messi, Angel Di Maria, Paulo Dybala, Aguero và tài năng trẻ Lautaro Martinez.
Trên mạng xã hội, cổ động viên Argentina phấn khích khi Messi một lần nữa “kề vai sát cánh” cùng đội tuyển ở chiến dịch quan trọng. Thế nhưng, không ít ý kiến lo lắng cho tiền đạo 31 tuổi vì phải đối diện áp lực trước giờ bóng lăn tại Copa America 2019.
Sau 14 năm lên tuyển, Messi chơi 129 trận, ghi 65 bàn nhưng chưa giành danh hiệu nào. Nếu tuyển Argentina tiếp tục thua cay đắng như 5 năm qua, thì nhiều khả năng đó là “giọt nước tràn ly” khiến Messi bỏ lại tất cả.
 Nếu thất bại thêm 1 lần nữa, Messi có thể giã từ đội tuyển.
Nếu thất bại thêm 1 lần nữa, Messi có thể giã từ đội tuyển.
Sau trận chung kết Copa America Centenario 2016, Messi khủng hoảng tâm lý và tuyên bố giã từ đội tuyển. Chỉ khi được thủ tướng Argentina, tiền bối Diego Maradona và người dân quê nhà động viên, Messi mới thay đổi ý định.
Khi World Cup 2018 hạ màn, Messi lại cân nhắc chuyện giải nghệ, nhưng sau cùng chọn cách nỗ lực thêm một lần nữa.
Tại giải đấu trên đất Brazil, Argentina nằm cùng bảng với các đội tuyển Colombia, Paraguay và Qatar (đội khách mời). HLV Scaloni dè chừng đối thủ: “Colombia là một trong những đội mạnh nhất ở Nam Mỹ. Họ sở hữu nhiều cá nhân xuất chúng. Paraguay sẵn sàng cạnh tranh. Còn Qatar không phải dạng vừa vì mới vô địch Asian Cup 2019”.
23 tuyển thủ Argentina dự Copa America 2019. Ảnh: Goal.
23 tuyển thủ Argentina dự Copa America 2019. Ảnh: Goal.
Viết Tuệ (zing)
Ảnh: Getty Images

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.