Man City quyết lấy cúp FA, M.U đắc lợi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từng đánh bại Watford ở cả 2 lần chạm trán tại Giải Ngoại hạng Anh năm nay, Man City chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội giành chiến thắng lần nữa trước đối thủ này trong trận chung kết FA Cup lúc 23 giờ 30 phút ngày 18-5 (SCTV17 tường thuật trực tiếp).
Ngay cả "thánh" Alex Ferguson trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình với M.U cũng chưa bao giờ đoạt được cả 3 danh hiệu lớn tại đảo quốc sương mù trong cùng một mùa giải (dù mùa 1998-1999 M.U ăn ba ấn tượng hơn với 2 cúp Premier League, FA và chức vô địch Champions League). Đó là lý do để người hâm mộ đặc biệt trông chờ Pep Guardiola làm nên kỳ tích cùng với Man City, qua đó viết hẳn một chương mới cho lịch sử làng bóng Anh.
Vượt mặt thành công Liverpool vào phút cuối cùng để bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League, dàn hảo thủ Man City duy trì cảm giác hưng phấn này trong cả tuần qua và háo hức trông chờ giáp mặt Watford để khép lại một mùa giải trọn vẹn cho chính họ. Từng 5 lần đăng quang ở FA Cup nhưng suốt 8 năm qua, Man City liên tục lỡ hẹn với giải đấu danh giá và lâu đời bậc nhất này. Khi hầu hết các ứng viên đều dừng bước sớm, kể cả kình địch M.U cũng thất bại ngay từ tứ kết, FA Cup như trở thành sàn diễn của riêng Man City. Bản thân Watford cũng không phải là đối thủ xứng tầm khi đã thất bại đủ 10 lần đối đầu cùng Man "xanh" kể từ năm 2013.
 Man City của Sterling (giữa) toàn thắng trong 10 lần gặp Watford Ảnh: REUTERS
Man City của Sterling (giữa) toàn thắng trong 10 lần gặp Watford Ảnh: REUTERS
Watford kháng án thành công tấm thẻ đỏ của J.Holebas ở trận đấu tuần trước với West Ham. Cầu thủ xuất sắc nhất mùa này E.Capoue cũng đủ sức khỏe để sẵn sàng ra sân nhưng chân sút người Tây Ban Nha G.Deulofeu mới có thể khiến ông thầy cũ Pep phải quan tâm. Cựu cầu thủ Barca ghi đến 10 bàn mùa này và có thể sẽ là mối hiểm họa cho hàng thủ Man City.
Man City thi đấu nhưng M.U sẽ phải cầu mong kình địch giành chiến thắng bởi chỉ khi đó, "Quỷ đỏ" mới có thể vào thẳng vòng bảng Europa League mùa tới, thay vì phải dự ít nhất 2 vòng sơ loại nếu Watford vô địch FA Cup.
Đông Linh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.