Giroud - Người thừa ở Arsenal, người hùng Chelsea

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hazard có cuộc chia tay đẹp với Chelsea khi lập cú đúp và có 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 4-1 trước Arsenal ở chung kết Europa League vào rạng sáng 30-5.
Nhưng hẳn mọi thứ sẽ chẳng suôn sẻ với "The Blues" nếu không có bàn mở tỉ số rất quan trọng vào đầu hiệp 2 từ cú bay người đánh đầu của Giroud - một người cũ của "pháo thủ".
Cầu trường Olympic Baku chợt lặng đi trong giây lát rồi vỡ òa với bàn thắng đẹp này. Dàn bình luận viên của kênh truyền hình Sky Sport (Anh) tấm tắc khen ngợi khoảnh khắc xuất thần của Giroud - người thuyết phục được HLV M.Sarri tự tay điền tên anh vào đội hình xuất phát trận chung kết Europa League thay vì G.Higuain, một học trò cũ thân tín của chính Sarri từ thời còn ở Napoli. Sau trận, tờ Daily Mail chấm tiền đạo Pháp điểm 9/10, cao hơn Hazard (8/10) bởi anh sau đó còn đem về quả phạt đền và kiến tạo cho ngôi sao người Bỉ ghi bàn ấn định tỉ số.
Sau bàn "khai hỏa" của Giroud, trận chung kết hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Chelsea. Arsenal vụn vỡ với vô số sai lầm của các trung vệ, sự bất lực ở khu trung tuyến lẫn một ngày kém duyên của cặp "song sát" Aubameyang - Lacazette.
Bị xem là "của nợ" trong suốt những năm chinh chiến tại Arsenal, thậm chí phải khăn gói rời sân Emirates sau 6 năm gắn bó để nhường chỗ cho đồng hương Lacazette và "sát thủ" Aubameyang ở kỳ chuyển nhượng mùa đông đầu năm 2018, Giroud luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội ở Chelsea dù đã 31 tuổi.
 
 Chiếc cúp Europa League có dấu ấn lớn của Giroud (cầm cúp) - người ghi bàn liên tục tại giải và tỏa sáng trong trận chung kết Ảnh: REUTERS
Chiếc cúp Europa League có dấu ấn lớn của Giroud (cầm cúp) - người ghi bàn liên tục tại giải và tỏa sáng trong trận chung kết Ảnh: REUTERS
Tính cả bàn thắng vào lưới Arsenal rạng sáng 30-5, Giroud đã có tổng cộng 11 lần lập công cho tân vô địch Europa League, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một CLB Anh ở các cúp châu Âu sau thành tích tương tự của huyền thoại A.Shearer thời còn khoác áo Newcastle mùa 2004-2005.
Xé lưới đội bóng cũ và gián tiếp đẩy họ rời xa tấm vé tham dự Champions League mùa tới, Giroud đã không làm động tác ăn mừng để tôn trọng "pháo thủ". Sau trận đấu, tiền đạo người Pháp khẳng định cả Arsenal lẫn Chelsea là 2 đội bóng đã làm thay đổi cuộc đời anh nên anh không ăn mừng trước Arsenal dù rất tự hào khi lên ngôi vô địch cùng với Chelsea. Morata đến rồi đi, Higuain chưa tìm được vị trí vững chắc ở Stamford Bridge và đó chính là thời cơ để Giroud thăng hoa.
Arsenal chơi tệ và thiếu nguồn cảm hứng khi Ozil vật vờ nhưng không thể phủ nhận đây là trận đấu hiệu quả nhất của Chelsea mùa này. HLV Sarri không được yêu mến ở Chelsea nhưng danh hiệu vô địch Europa League đã chứng tỏ ông có thể làm được rất nhiều, kể cả điều kỳ diệu trước áp lực khủng khiếp từ nhiều phía.
Sarri nhiều khả năng sẽ về Ý nắm Juventus, ngôi sao E.Hazard cũng chẳng lưu lại nước Anh khi bản hợp đồng 130 triệu bảng đã được Real Madrid đặt lên bàn lãnh đạo Chelsea. Ai sẽ thay thế xứng đáng 2 nhân vật vừa làm nên chiến thắng kỳ diệu này là bài toán rất khó cho "The Blues" trong một chiến dịch cải tổ dài hơi.
Arsenal cũng sẽ đối mặt với tương lai bất định khi mùa thứ ba liên tiếp chỉ được góp mặt ở sân chơi hạng hai Europa League. Nhận định "Arsenal còn lâu mới trở lại Champions League" của cựu trung vệ M.Keown đáng để dàn lãnh đạo đội bóng này suy ngẫm.
Đông Linh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.