Giành FA Cup, HLV Man City tuyên bố cực sốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 HLV Man City, Pep Guardiola cho rằng giành cú ăn ba ở giải quốc nội Anh khó hơn nhiều lần so với vô địch Champions League.
Man City đã đè bẹp Watford với tỉ số 6-0 trong trận chung kết FA Cup, qua đó thâu tóm toàn bộ ba danh hiệu lớn của bóng đá Anh ở mùa giải 2018-19. Trước đó, họ đã vô địch League Cup và Ngoại hạng Anh.
Pep Guardiola giúp Man City thống trị bóng đá Anh
Pep Guardiola giúp Man City thống trị bóng đá Anh
Mặc dù thống trị bóng đá Anh nhưng Man City không thành công ở Champions League. Dưới thời Pep Guardiola, họ chưa một lần vào đến bán kết. Ở mùa này, Man City đã thua Tottenham ở tứ kết vì luật bàn thắng trên sân khách. Với nhiều người, Champions League không chỉ là giải đấu danh giá nhất mà còn là khó khăn nhất. Trước khi Real Madrid tạo kỳ tích vô địch 3 năm liên tiếp, không có CLB nào bảo vệ thành công danh hiệu này.
Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola cho rằng giành cú ăn ba giải quốc nội như Man City còn khó hơn nhiều lần. HLV người Tây Ban Nha nói: “Đây là một trong những mùa giải xuất sắc nhất của tôi trong sự nghiệp huấn luyện. Tôi không thể nói nó là tốt nhất, nhưng chắc chắn đây là một trong những mùa tốt nhất của tôi”. 
“Trong 10 tháng, chúng tôi đã chiến đấu ở tất cả các đấu trường và trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử giành 3 danh hiệu lớn ở Anh. Điều đó cho thấy chúng tôi đã giữ được sự kiên định mỗi ngày trong suốt 10 tháng. Tôi rất thích Champions League, nhưng làm được điều này còn khó hơn giành chức vô địch Champions League”.
Man City cũng trở thành CLB Anh đầu tiên trong lịch sử giành được 50 chiến thắng trong một mùa giải. Tuy vậy, HLV Pep Guardiola cho biết ông không lo lắng về việc họ phải giữ tiêu chuẩn cao. Ông nói thêm: “Chúng tôi đã làm được điều tương tự ở mùa này, khi bắt đầu với kỷ lục 100 điểm ở mùa trước. Chúng tôi đã hiểu nhau hơn và sẽ còn mạnh mẽ hơn. Liverpool cho thấy họ là đối thủ khó chịu thế nào trong năm tới, nhưng chúng tôi không e ngại”.
A PHI (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.