Chuyên nghiệp gấp mấy lần V-League, Thai League cũng lo bị CĐV quay lưng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thai League được coi là một mô hình đáng để V-League học hỏi nhưng chính người Thái cũng đang lo giải vô địch quốc gia của họ mất dần sức hút.
Giải vô địch quốc gia của Thái Lan những năm gần đây đã bỏ xa V-League cũng như các giải đấu khác trong khu vực về chất lượng cũng như hình ảnh. Không ít người hâm mộ Việt Nam cũng ngưỡng mộ Thai League vì giải đấu này giống như một phiên bản Đông Nam Á của Ngoại Hạng Anh.
Tuy nhiên dù được chăm chút về mặt chuyên môn và thương hiệu, có nhiều nhà tài trợ nhưng Thai League lại đang đối mặt với tình trạng mất dần sức hút trên các khán đài. Thống kê số lượng CĐV đến sân trung bình mỗi trận của Thai League có xu hướng giảm dần qua từng mùa giải từ năm 2015 đến nay.
Số lượng cổ động viên đến sân ở Thai League đang giảm dần.
Trang báo thể thao hàng đầu của Thái Lan là Siamsports vừa nhấn mạnh thực trạng đáng lo này và chỉ ra một vài nguyên nhân. Kết luận của Siamsports được rút ra từ kết quả khảo sát nhiều loại đối tượng, từ cổ động viên đến các cầu thủ, lãnh đạo đội bóng và Hiệp hội bóng đá Thái Lan.
Theo đó, nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc sân cỏ Thai League mất dần khán giả là hầu hết các CLB chưa có nhiều hoạt động bên lề để tương tác với CĐV. Có vẻ người hâm mộ bóng đá xứ chùa vàng muốn có thêm lý do để tới sân xem bóng đá chứ không chỉ là cổ vũ các cầu thủ thi đấu.
Lý do thứ hai là chuyện tiền nong. Kết quả khảo sát chỉ ra rất nhiều cổ động viên cho rằng chi phí di chuyển tới các sân vận động và giá vé, giá dịch vụ quá đắt đỏ. Do đó nếu 1 CLB thi đấu không tốt, người hâm mộ sẽ cảm thấy số tiền họ bỏ ra không đáng và sẽ quay lưng lại với các sân đấu. Ngoài ra thời gian tổ chức các trận đấu của Thai League hiện tại cũng bị coi là chưa hợp lý với các CĐV. 
"Bóng đá vẫn là môn thể thao được yêu thích, nhưng cần có sự cải thiện. Các cầu thủ cần có nhiều hoạt động mang tính giải trí hơn, trong khi nhà quản lý, nhà tổ chức phải đẩy mạnh việc quảng bá, tiếp thị", Siamsports bình luận.
Tiểu Cường (VTC News)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.