Chung kết Europa League rạng sáng 30.5: Derby London trên đất khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trận chung kết Europa League toàn Anh diễn ra rạng sáng mai 30.5 (theo giờ VN) là lần thứ hai Chelsea và Arsenal bước vào trận cuối cùng của giải đấu này.
Trận chung kết đầu tiên của Europa League diễn ra tại Baku
Chelsea đang trên cơ so với Arsenal ở giải quốc nội lẫn đấu trường châu Âu. The Blues xếp thứ 3 tại giải Ngoại hạng Anh và nắm trong tay chiếc vé tham dự Champions League mùa sau. Họ từng vô địch Europa League mùa bóng 2012-2013 khi thắng Benfica 2-1 trong trận chung kết diễn ra trên sân Amsterdam Arena (Hà Lan). Arsenal thì chỉ xếp thứ 5 ở Premier League và từng bị thua Galatasaray sau loạt sút luân lưu 11m (hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu) ở trận chung kết Europa League mùa bóng 1999-2000.
Vì những lý do như thế, Chelsea được xếp "kèo trên" nhưng điều đó chưa quyết định được ai sẽ lên ngôi vô địch tại Azerbaijan đêm nay 29.5.
Xét về tính "kỵ rơ" nhau, Arsenal lại khắc chế đối phương hơn bởi thành tích đối đầu giữa hai câu lạc bộ. Tính riêng 10 lần đụng độ nhau gần nhất trên các đấu trường chính, Arsenal thắng đến 5 lần và chỉ chịu thúc thủ 2 trận. Hai đội bóng đụng nhau không chỉ là trận derby của bóng đá Anh mà còn là derby thành London mà không ai chịu nhường ai.
Chelsea đang có phong độ không tốt, họ chỉ thắng 2 trận trong suốt 7 trận đấu gần đây, tính luôn cả trận giao hữu với CLB đang đá ở giải Nhà nghề Mỹ New England. Phong độ đó liệu có làm giảm đi tính chiến đấu mà HLV Sarri (người nhiều khả năng sẽ rời Stamford Bridge khi mùa giải này kết thúc) tốn nhiều công sức vẫn không thể tạo ra được ở đội bóng này. Chưa kể Hazard mình đang mặc áo The Blues nhưng đầu đang nghĩ về màu trắng tinh khôi ở nơi nào khác.
Trong khi đó, Arsenal chơi có vẻ ổn hơn rất nhiều so với đối thủ. Họ bất bại 4 trận gần nhất sau 3 trận thua liên tục nhưng quan trọng, các cầu thủ vẫn không bị rơi vào thế bất ổn như ở Chelsea. Hai điều làm người hâm mộ Arsenal buồn nhất chính là ông Wenger không đến dự khán trận đấu và tiền vệ tài năng Mkhitaryan không chịu đến Baku vì lý do cá nhân.
Hiểu nhau quá rõ, Chelsea và Arsenal sẽ không mất thời gian để tìm hiểu hay thăm dò gì nhau. Một cục diện mở sẽ diễn ra ở Baku, nơi lần đầu tiên chứng kiến một trận cầu đỉnh cao đẳng cấp thế giới. Công nghệ VAR cũng lần đầu tiên được áp dụng trong trận chung kết Europa League đầu tiên đá vào lúc 2 giờ đêm Việt Nam, thay vì 1 giờ 45 như những mùa giải trước.
Kim Chao (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.