Cần 265 triệu euro, Barcelona bán tháo 10 ngôi sao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để có kinh phí chiêu mộ Antoine Griezmann, Matthijs de Ligt và Frenkie de Jong, Barcelona cần 265 triệu euro, nhưng do những quy định ngặt nghèo từ Luật công bằng tài chính, Ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp buộc phải thông qua kế hoạch bán tháo 10 ngôi sao.
Nhiều ngôi sao của Barcelona sẽ bị rao bán trong hè 2019.
Cho tới thời điểm này, Ban lãnh đạo Barcelona vẫn chưa có quyết định cuối cùng về tương lai của HLV Ernesto Valverde, nhưng nhiều khả năng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha này sẽ bị “trảm” khi La Liga mùa giải 2018/19 khép lại. Lý do là vì ông đã không đáp ứng được tham vọng của đội bóng xứ Catalan ở đấu trường Champions League.
Không chỉ tính toán đến những sự thay đổi ở Ban huấn luyện, Ban lãnh đạo Barcelona còn chuẩn bị cho một cuộc thay máu lực lượng quy mô lớn. Theo đó, họ sẽ làm mọi cách có thể để mang bộ ba Antoine Griezmann, Matthijs de Ligt và Frenkie de Jong đến sân Nou Camp.
Về trường hợp của Frenkie de Jong, Barcelona đã đạt được thỏa thuận với Ajax về mức giá 75 triệu euro. Trong khi đó, Matthijs de Ligt có giá không dưới 70 triệu euro và Antoine Griezmann có điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 120 triệu euro với Atletico Madrid.
Như vậy, để có thể chính thức sở hữu bộ ba ngôi sao kể trên trong Hè 2019, Barcelona cần chi ra 265 triệu euro. Đây thực tế là con số mà những người đứng đầu sân Nou Camp có thể huy động, nhưng vấn đề là Luật công bằng tài chính lại có những quy định rất nghặt nghèo, buộc họ phải có những tính toán khéo léo để không phải chịu sự trừng phạt từ UEFA.
Theo thông tin từ Marca, Chủ tịch Josep Bartomeu đã thông qua kế hoạch thanh lý 10 ngôi sao của đội bóng, bao gồm Philippe Coutinho, Samuel Umtiti, Ivan Rakitic, Jasper Cillessen, Malcom, Andre Gomes, Nelson Semedo, Denis Suarez, Marc Cucurella và Rafinha.
Trong số này, Barcelona muốn thu về từ 80-100 triệu euro cho trường hợp của Coutinho, 40 triệu euro cho Umtiti, 50 triệu euro cho Rakitic, 40 triệu euro cho Malcom, 30 triệu euro cho Cillessen, 35 triệu euro cho Semedo và khoảng 20-25 triệu euro cho Andre Gomes…
Nếu bán thành công 10 cái tên kể trên, Barcelona có thể thu về từ 290 đến 300 triệu euro, thoải mái để có thể chiêu mộ bộ ba Antoine Griezmann, Matthijs de Ligt và Frenkie de Jong.
Lâm Văn (TP)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.