AFC có thể tước quyền đăng cai VCK U23 châu Á của Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thái Lan có nguy cơ mất quyền chủ nhà vòng chung kết (VCK) U23 Châu Á 2020 sau khi một đoàn kiểm tra của AFC đến nước này để đánh giá công tác chuẩn bị.
Tờ Siam Sport của Thái Lan vừa đăng tải một thông tin bất ngờ về việc xứ Chùa Vàng có thể bị Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tước quyền đăng cai VCK U23 châu Á 2020.
Nếu bị AFC tước quyền chủ nhà, U23 Thái Lan sẽ không được tham dự VCK U23 châu Á 2020.
Siam Sport viết: "Ông Jin Ho Yoon - trưởng nhóm kiểm tra của AFC đã tới Thái Lan hôm 30/4 để kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á 2020. Họ đã tới kiểm tra Chiang Mai, Thammasat University, SVĐ Songkhla và Rajamangala. Tuy nhiên mọi thứ đều chưa sẵn sàng.
AFC sẽ kiểm tra lần cuối vào tháng 10, vì thế chúng ta cần đẩy nhanh tốc độ để mọi thứ hoàn thiện. Ở trường hợp xấu nhất khi AFC kiểm tra lại nhưng mọi thứ vẫn không đáp ứng được yêu cầu, Thái Lan có thể mất quyền đăng cai và chuyển giao cho một quốc gia khác.
VCK U23 Châu Á là giải đấu cấp độ 1 của AFC với 16 đội tham dự. Top 3 đội có thành tích cao nhất sẽ giành vé tham dự Thế Vận Hội Tokyo 2020. Do đó, AFC muốn tất cả các điều kiện cơ sở vật chất được Thái Lan cung cấp ở mức độ cao nhất".
4 sân vận động dự định diễn ra VCK U23 châu Á bao gồm gồm Rajamangala (Bangkok), Tinsulanonda (Songkhla), 700th Anniversary (Chiang Mai) và Thammasat (Pathum Thani).
Ngoài 4 SVĐ ở trên, Thái Lan vẫn còn 3 sân bóng khác nằm trong danh sách ứng viên đăng cai. Tuy nhiên, phương án khả thi nhất với người Thái vẫn là tu sửa các SVĐ trên để đảm bảo tiêu chuẩn AFC.
Với bóng đá Thái Lan, mục tiêu hàng đầu của mà họ đang hướng tới chính là lọt top 3 đội mạnh nhất ở giải U23 châu Á 2020 qua đó giành suất dự Olympic. Tuy nhiên, mục tiêu này chắc chắn sẽ vô cùng khó khăn một khi Thái Lan bị tước quyền đăng cai.
Trước đó, ở vòng loại U23 châu Á 2020, Thái Lan xếp nhì bảng K và không thể lọt vào top 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất.
Do đó, trong trường hợp Thái Lan bị AFC tước quyền đăng cai vòng chung kết U23 Châu Á 2020, ĐT U23 Thái Lan cũng sẽ bị loại khỏi giải đấu vì không còn tư cách của đội chủ nhà. Suất của Thái Lan thuộc về nước chủ nhà mới. Trong trường hợp họ đã giành được vé tham dự, thì đội thứ 5 nhì bảng xuất sắc nhất ở vòng loại là U23 Tajikistan sẽ có cơ hội đến VCK.
Vòng chung kết U23 châu Á 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 8/1 tới ngày 26/1/2019. ĐT Việt Nam tham dự giải với tư cách đương kim á quân và là đội xếp đầu bảng K ở vòng loại.
Theo Vi An (ĐS&PL)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.