Tottenham-Ajax: Cuộc đối đầu giữa Alli và De Jong là chìa khóa quyết định?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trận bán kết lượt đi Champions League giữa Tottenham và Ajax sẽ diễn ra lúc 2h00 ngày 1/5, theo giờ Việt Nam.
 Tottenham sẽ đối phó với Frenkie De Jong và Ajax như thế nào?
Tottenham sẽ đối phó với Frenkie De Jong và Ajax như thế nào?
HLV Martin Jol có lẽ là người thích hợp nhất để đưa ra nhận định về trận bán kết Champions League giữa Tottenham và Ajax. Bởi lẽ, nhà cầm quân người Hà Lan từng dẫn dắt cả hai đội bóng này trong sự nghiệp huấn luyện.
Theo cựu thuyền trưởng của Tottenham và Ajax, Frenkie De Jong sẽ là nhân tố quyết định số phận cặp đấu này. Gà trống sẽ phải tìm ra cách khóa chân tiền vệ sinh năm 1997, nếu không muốn nếm trái đắng trước Ajax như Real Madrid và Juventus.
“Tottenham sẽ phải tìm cách ngăn chặn Frenkie De Jong. Đó là cầu thủ rất đặc biệt. Cậu ấy có kỹ năng chuyền bóng như Johan Cruyff nhưng chơi ở vị trí thấp hơn. Nếu không thể chuyền bóng, cậu ấy sẽ vượt qua bạn.” – HLV Martin Jol đánh giá trên tờ The Guardian.
Bên phía Tottenham, nhân tố thích hợp nhất để trở thành đối trọng với Frenkie De Jong hẳn là Dele Alli. Ngôi sao người Anh không chỉ giỏi pressing mà còn có khả năng giúp Gà trống nhanh chóng chuyển đổi trạng thái giữa phòng ngự và tấn công.
Christian Eriksen và Dele Alli là 2 niềm hy vọng của Tottenham ở trận này
Christian Eriksen và Dele Alli là 2 niềm hy vọng của Tottenham ở trận này
Trong bối cảnh, Tottenham đang thiếu hụt lực lượng trầm trọng khi Harry Kane chấn thương còn Son Heung Min bị treo giò, Dele Alli chính là niềm hy vọng lớn nhất, bên cạnh Christian Eriksen ở trận bán kết lượt đi Champions League.
Ngoài những thiếu hụt về mặt lực lượng, Tottenham còn đang bị đặt dấu hỏi phong độ khi thua 2/3 trận gần nhất. Thầy trò HLV Mauricio Pochettino dường như đã tiêu tốn quá nhiều năng lượng cho 2 trận tứ kết Champions League với Man City.
Ở chiều ngược lại, Ajax đang sở hữu chuỗi 8 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 7 chiến thắng. Ngoài ra, đội bóng Hà Lan cũng có đủ binh hùng tướng mạnh, ngoại trừ tiền vệ Carel Eiting dính chấn thương dài hạn.
Đáng chú ý, Ajax đã chứng tỏ mình là chuyên gia sân khách ở Champions League mùa này khi đã vượt qua Real Madrid và Juventus ngay trên sân đối phương. Ngược lại, Tottenham lại rất giỏi tận dụng ưu thế sân nhà, với những chiến thắng quan trọng trước Dortmund, Man City ở vòng knock-out hay trước Inter Milan ở vòng bảng.
Hoàng Long/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.