MU mời Rio Ferdinand về làm giám đốc thể thao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trung vệ kỳ cựu người Anh đã có buổi gặp gỡ Ed Woodward để thảo luận về chiếc ghế giám đốc thể thao của Manchester United trong thời gian tới.
Trang Sportsmail vừa tiết lộ ông Ed Woodward, Phó chủ tịch điều hành Manchester United đang nghiêm túc xem xét đưa Rio Ferdinand trở lại đội bóng cũ với vai trò quan trọng là giám đốc thể thao của "Quỷ đỏ".
Gia đình Glazer, chủ sở hữu của MU, đã rất muốn đưa Ferdinand trở lại Old Trafford kể từ khi trung vệ tài năng tuyên bố giải nghệ cách đây 4 năm. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh cá nhân của Ferdinand, điều đó đã không thể xảy ra. 
Ferdinand vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với nhà Glazer. Ảnh: Getty.
Tuy nhiên, đây được xem là một nhiệm vụ rất khả thi vào lúc này. Nửa đỏ thành Manchester đang tái cấu trúc đội bóng và cân nhắc đến việc bổ nhiệm một nhân vật có uy tín nhằm mục đích xây dựng và thực hiện các chiến lược chuyển nhượng, đồng thời giám sát những cuộc đàm phán một cách hài hòa, thống nhất bên cạnh HLV trưởng.
Woodward xác định Ferdinand là ứng viên vô cùng phù hợp với vị trí kể trên với một bảng thành tích giàu kinh nghiệm và hiểu biết về sân Old Trafford. Bên cạnh đó, vị trí giám đốc thể thao này cũng sẽ bao gồm cả nhiệm vụ quản lý kinh doanh công ty quần áo và nhà hàng.
MU đang rất ấn tượng với tư duy tiếp cận và phân tích của Ferdinand với tư cách là chuyên gia bình luận trên BT Sport. Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" cam kết với trung vệ số 5 một thời rằng họ có thể tái tạo một môi trường bóng đá tại MU như trong kỷ nguyên thịnh vượng dưới thời Sir Alex Ferguson.
Trong quá khứ, Ferdinand có một sự nghiệp lẫy lừng trên sân Old Trafford khi trở thành cầu thủ đắt giá nhất nước Anh với mức giá 30 triệu bảng trong năm 2002.
Anh trải qua 12 mùa giải khoác áo "Quỷ đỏ" thành Manchester, có một thời gian dài đeo băng thủ quân và giành 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 danh hiệu Champions League và 2 Cúp Liên đoàn.
Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Ferdinand có 81 trận ra sân cùng đội tuyển Anh, tham dự 2 kỳ World Cup và được coi là một trong những trung vệ hay nhất trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.
Ferdinand từng là đồng đội với Ole Gunnar Solskjaer, HLV trưởng đương nhiệm của MU, trong suốt giai đoạn 2002-2007. Nhà Glazer vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với Ferdinand từ những ngày anh còn chơi bóng cho đến nay và đang cố gắng đưa anh trở lại CLB với vai trò của một nhà quản lý.
Ferdinand là trung vệ thép một thời của "Quỷ đỏ". Ảnh: PA.
MU được cho là đang muốn học hỏi cách làm của Ajax Amsterdam khi tận dụng nguồn nhân lực phong phú từng gắn bó mật thiết với đội bóng trong quá khứ, nơi Edwin Van Der Sar giữ chức giám đốc điều hành còn Marc Overmars là giám đốc bóng đá.
Theo tiết lộ của Sportsmail, Mike Phelan cũng đã có cuộc hội đàm với "Quỷ đỏ" về vị trí giám đốc kỹ thuật để tập trung vào việc duy trì, đảm bảo các tiêu chuẩn tại trung tâm huấn luyện Carrington và quản lý học viện.
Cựu tiền vệ Darren Fletcher cũng được ghi nhận như một sự bổ sung khác cho vị trí lãnh đạo cấp cao này.
Nhật Minh (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.