Không Ronaldo, Messi cô đơn trên ngai vàng La Liga

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hai siêu sao này luôn cần nhau để biến những chiến thắng của họ thêm phần vĩ đại hơn. Bởi vậy, khi Cristiano Ronaldo ra đi, không còn ai đủ sức ngăn Lionel Messi.
Sáng 28/4, Barca bảo vệ chức vô địch giải quốc nội sớm 3 vòng sau chiến thắng 1-0 trước Levante. Messi vẫn xuất sắc như thường lệ. Anh ghi bàn duy nhất trong trận đấu mang về 3 điểm cho đội nhà. Với Leo, đây là chức vô địch thứ 10 sau 15 mùa giải tính từ lần đầu  anh được đôn lên đội một.
Ở tuổi 31, Khả năng sáng tạo trên sân của Leo chưa bị phai nhòa. Với những thủ môn khi đối mặt tiền đạo người Argentina, họ luôn cảm thấy lo sợ. Tất cả đều biết Messi khác biệt ra sao, nhưng không phải ai cũng ngăn chặn được siêu sao này.
Messi tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét trong mùa giải Barca vô địch La Liga. Anh đã ghi 34 bàn mùa này.
Mùa giải 2018/19 được chứng kiến Messi tiến hóa thành bậc thầy của những pha sút phạt. Số 10 đã ghi 6 bàn từ chấm cố định. Có lúc, Leo trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp có được bàn thắng từ sút phạt. Tiền đạo người Argentina rõ ràng đang trên đường trở thành chân sút toàn diện nhất.
Với Barca, không phải Xavi hay Andres Iniesta, chính Messi mới là nhân tố mang đến khác biệt, người giúp CLB thống trị La Liga. Leo giờ như chàng cận vệ già cuối cùng của thế hệ vàng đội bóng. Trang AS so sánh Leo như người viết lại lịch sử của La Liga và nâng tầm đội bóng xứ Catalonia.
15 năm khoác áo Barca, Messi ghi 417 bàn tại giải quốc nội. Anh đơn giản quá xuất sắc. Những gì Leo thể hiện trên sân đôi lúc còn khiến những cổ động viên đội khách đứng bật dậy để vỗ tay tán thưởng. Theo dõi Messi là chiêm ngưỡng tuyệt tác nghệ thuật trăm năm mới có một.
Thời gian có thể làm thay đổi diện mạo Messi, nhưng không bao giờ làm thui chột tài năng của anh. 15 năm trước, thảm cỏ xanh mượt ở Nou Camp từng chứng kiến chàng trai với mái tóc dài lãng tử xuất hiện, anh ta mang điệu bộ nhẹ nhàng và khiêm tốn, luôn "sợ" những cuộc trả lời phỏng vấn.
Barca đang thống trị La Liga trong 15 năm qua.
Còn giờ, Messi là thủ lĩnh trong phòng thay đồ và trên sân. Khi cần, anh sẵn sàng lao vào tranh cãi với đối thủ và trọng tài. Xavi và Iniesta đã ra đi, sân Nou Camp còn lại Leo như trái tim vận hành lối chơi Barca. "Những danh hiệu của Barca đều mang dấu ấn Messi. Đó là điều ai cũng nhận ra".
"Cậu ta định hình lối chơi của Barca. Khát khao của anh ấy truyền tải nguồn cảm hứng đến các đồng đội, thúc đẩy họ phải tự nỗ lực hơn", HLV Ernesto Valverde của Barca nói.
Messi quá khác biệt so với phần còn lại. Barca nhờ đó cũng dễ dàng lên ngôi trong bối cảnh Real Madrid không còn là chính mình từ khi mất Ronaldo, còn Atletico Madrid mãi chỉ như kẻ ngổ ngáo. Theo Washington Post, triều đại thống trị của đội bóng xứ Catalonia còn kéo dài nhiều năm nữa.
Barca sở hữu Messi xuất chúng, đội hình lại có chiều sâu. Luis Suarez, Ivan Rakitic chưa xuống dốc, ngoài ra Ousmane Dembele, Arthur và Philippe Coutinho cũng tiến bộ rất nhiều. Thực tế sức mạnh của Barca đã được kiểm chứng vào ngày 28/10, thời điểm họ đè bẹp Real 5-1 mà không cần Messi.
Messi ở tuổi 31 vẫn quá xuất sắc.
Barca lên ngôi ở La Liga mùa này như điều được dự báo trước. Có điều Messi sẽ hơi tiếc nuối vì không thể so tài với Cristiano Ronaldo. Giữa họ tồn tại mối quan hệ vĩ đại hơn nhiều. Cả hai thực sự cần nhau để biến chiến tích của mình vĩ đại hơn. Tiếc thay, điều đó biến mất từ hè 2018.
Ngày trước, chủ đề "Ronaldo gọi, Messi trả lời" liên tục xuất hiện trên các mặt báo. Real không phải của riêng Ronaldo, và Barca cũng không phải Messi, nhưng La Liga được truyền thông biến ra thành cuộc so tài giữa 2 con người này. Thế nhưng, câu chuyện đó đã trở thành quá khứ.
Vắng Ronaldo, La Liga giờ trở thành lãnh địa dành riêng cho Barca. Đó còn là sân khấu của mỗi Messi, người vượt xa mọi ngôi sao còn lại và đang rất "cô đơn" trên đỉnh của giải đấu cao nhất xứ đấu bò.
Nguyên Trí (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.