Sự thật đã rõ, 'Quỷ đỏ' chưa bao giờ hoàn hảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

 Dưới đây là những điều rút ra sau trận thua của MU trước Wolverhampton.

1. MU đã phải trả giá

Từ sau trận thua PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Manchester United đã bắt đầu bộc lộ những điểm yếu trong lối chơi. Chấp nhận rằng, đội nhà vẫn duy được mạch thắng và có màn lội ngược dòng ấn tượng trước ông lớn nước Pháp. Song, những thất bại cùng phong độ trồi sụt thời gian gần đây là lời cảnh báo mạnh mẽ cho đoàn quân áo đỏ.

Và rồi, trên sân Molineux Stadium, MU một lần nữa hóa tầm thường. Thầy trò Solskjaer nhập cuộc tràn đầy tự tin với khí thế hừng hực chèn ép đối phương. Thậm chí, họ chỉ mất 13 phút để có bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà. Tiếc là, đối thủ "Quỷ đỏ" chạm trán lại là Wolverhampton đầy bản lĩnh, kiên cường. Từ người được đánh giá cao hơn, đại diện Manchester có phần lép vế so với chủ nhà.


 

 MU đã phải trả giá.
MU đã phải trả giá.



Các thống kê chỉ ra, điều MU làm tốt hơn Wolves là tạo được nhiều cơ hội nhưng lại tận dụng kém hiệu quả khi tung ra 18 cú sút, 4 đi trúng đích, 1 bàn thắng. Trong khi hàng công chật vật, thì hàng thủ lại tiếp tục phạm sai lầm và khiến đội nhà trả giá đắt.

Ở trận đấu cuối tuần qua với Watford, "Quỷ đỏ" không ít lần lộ điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Các trung vệ đội nhà vẫn chưa cho thấy sự chắc chắn và quyết đoán trong các pha ngăn chặn đối phương. Tính thêm 2 bàn thua Wolves, Man United đã để thủng lưới 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Hàng thủ MU từng có thời điểm tiến bộ dưới sự dẫn dắt của Solskjaer nhưng tới giai đoạn quan trọng, họ lại mắc quá nhiều sai lầm. Thất bại rạng sáng 3/4 cái giá họ phải trả cho màn trình diễn tệ hại suốt thời gian qua. Mà nói đúng hơn, mất 3 điểm lúc này, nhiều khả năng, đội nhà sẽ phải trả giá bằng cả mùa giải và top 4.


2. Sự thật đã rõ, MU chưa bao giờ hoàn hảo

Tới thời điểm này, chẳng ai không thừa nhận sự hồi sinh và sức mạnh đáng gờm của MU dưới thời HLV Solskjaer. Từ một đội bóng ngụp lặn với muôn vàn khủng hoảng, CLB đã trở lại, cạnh tranh sòng phẳng top 4, còn góp mặt tại tứ kết Champions League. Thế nhưng, những chiến thắng tưng bừng không đồng nghĩa Man United hoàn hảo. Và thất bại rạng sáng 3/4 một lần nữa chứng minh điều đó.


 

MU còn rất nhiều việc phải làm hè 2019.
MU còn rất nhiều việc phải làm hè 2019.


Tờ báo danh tiếng Anh quốc, ESPN ngay sau trận đấu của MU đã thẳng thừng chỉ trích: "Trận thua Wolves cho thấy Mu cần tái xây dựng đội bóng vào hè này". Chưa dừng lại ở đó, cây bút Rob Dawson còn phân tích:

"Hơn 1 thập niên chơi bóng ở Old Trafford, Solskjaer thừa hiểu top 4 không phải ưu tiên hàng đầu của CLB. 6 năm không danh hiệu Premier League, đó là thời gian quá dài với CLB. Và việc chiêu mộ cầu thủ trở thành ưu tiên hàng đầu của đội nhà hè 2019 để bắt kịp Liverpool và Man City. Trận đấu trước Wolves, màn trình diễn của các cầu thủ càng cho thấy những gì MU cần phải cải thiện".

Trước Wolves, Lukaku một lần nữa trở thành sát thủ vô hại trong vòng cấm. Tiền đạo người Bỉ liên tục thể hiện bộ mặt tệ hại khi MU gặp Arsenal, Watford và cả "Bầy sói". Trong khi đó, ở tuyến giữa, dường như chẳng ai có thể thay thế được Matic.

Một Fred trận hay trận dở rõ ràng chẳng thể cầm trịch hàng tiền vệ "Quỷ đỏ". Chưa kể, tình huống sai lầm từ Ashley Young, hay màn trình diễn nhạt nhòa của Chris Smalling and Phil Jones. Những con người là trụ cột, tương lai MU đều đã thi đấu tệ ngay trong thời điểm quan trọng của CLB. Với một đội hình thế này, nếu không tái thiết, họ khó lòng mơ về chức vô địch.

Theo tinmoi24

Có thể bạn quan tâm