Văn Lâm cùng đồng đội ở Muangthong áp đảo đội hình vòng 3 Thai League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong danh sách đội hình tiêu biểu vòng 3 Thai League 2019 do Fox Sports Asia bình chọn, thủ thành Văn Lâm cùng các đồng đội Muangthong United chiếm số lượng nhiều nhất.

Ở trận gặp Chiangmai tại vòng 3 Thai League 2019, thủ thành Văn Lâm tiếp tục thi đấu ấn tượng. Cầu thủ 26 tuổi có nhiều pha giải nguy xuất sắc cho đội nhà, là nhân tố giúp Muangthong United có chiến thắng đầu tiên tại giải quốc nội.

Phong độ ổn định giúp thủ thành tuyển Việt Nam được Fox Sports Asia bình chọn vào danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng 3 Thai League. Tờ thể thao hàng đầu Châu Á đề cao tinh thần thi đấu của Văn Lâm, dù gặp chấn thương vẫn giữ sạch mành lưới đội nhà.

"Trong suốt trận đấu với Chiangmai, thủ thành Văn Lâm đã có nhiều tình huống giải nguy cho khung thành Muangthong United. Thủ thành tuyển Việt Nam có nhiều tình huống cắt bóng hợp lý, cùng với đó là hỗ trợ đồng đội để tạo ra các đợt tấn công.

Ngoài ra, tinh thần chiến đấu của Văn Lâm rất kiên cường, anh ta giữ vững khung thành Muangthong United cho đến cuối trận, bất chấp dính chấn thương", Fox Sports Asia đánh giá.


 



Từ khi chuyển tới Thai League, thủ thành Văn Lâm vẫn cho thấy phong độ ổn dịnh. Ở hai vòng đấu trước, bất chấp Muangthong United sa sút, cựu thủ môn Hải Phòng vẫn có những pha cản phá xuất thần, được báo chí Thái Lan đánh giá cao.

Ngoài Văn Lâm, hai đồng đội của anh ở Muangthong United là trung vệ Saringkan Promsupa và tiền đạo ngoại Heberty cũng lọt vào đội hình tiêu biểu vòng 3 Thai League 2019. Chân sút ngươi Brazil là chủ nhân của bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho Muangthong, cùng với đó Heberty cũng góp công ở bàn thắng còn lại, với đường kiến tạo cho Teerasil Dangda ghi bàn.

Ngoài 3 cầu thủ của đội chủ sân SCG, CLB Buriram United của Xuân Trường và Thai Port - đội bóng đang dẫn đầu Thai League 2019 cũng có 2 cầu thủ góp mặt.

Hiện tại, Muangthong United đang tạm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng Thai League 2019. Với đội bóng của Xuân Trường, chiến thắng trước Prachuap giúp họ vươn lên vị trí thứ 6 với 5 điểm và hiệu số +2.

Tại vòng 4, Muangthong United sẽ làm khách trên sân của CLB Chiangrai, còn Buriram United sẽ đối đầu Bangkok United ở trận đấu muộn vào 19h00 ngày 17/3.

Cát Tường (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.