Cảnh sát phá "ổ" doping quốc tế, hàng loạt VĐV bị bắt giữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giải Nordic Skiing World Championships rúng động sau hàng loạt cuộc bắt giữ doping quốc tế.
Báo chí quốc tế đưa tin, cảnh sát đã triệt phá đường dây doping quốc tế diễn ra ở Erfurt (Đức). Trong số 5 VĐV bị bắt giữ có 2 người Áo, 1 người Kazakhstan và 2 người Estonia. Họ vẫn chưa được chính thức xác định danh tính.
 
Cảnh sát tiến hành bắt giữ một số VĐV tại thời điểm Giải Nordic Skiing World Championships đang diễn ra
Trong chiến dịch tại Đức, có 2 người bị bắt, trong đó 1 bác sĩ được cho là có liên quan đến doping trong bộ môn xe đạp.
AFP trích lời của Dieter Csefan thuộc FPO cho hay VĐV này “bị bắt khi đang truyền máu”.
Trong tuyên bố đăng tải trên trang web, Liên đoàn Trượt tuyết thế giới (FIS) cho biết:
“FIS đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan công quyền của Áo về những chuyện xảy ra hôm nay và sẽ theo dõi vụ việc này đồng thời thực hiện các hành động cần thiết theo đúng những quy định chống doping của FIS và của Cơ quan Phòng chống Doping Thế giới (WADA). FIS sẽ hoàn thành nhiệm vụ với tư cách là cơ quan quản lý nhằm đảm bảo tính toàn vẹn của môn thể thao này và nhằm bảo vệ tất cả những VĐV trong sạch”.
Những cuộc vây ráp trên diễn ra sau khi một bộ phim tài liệu được chiếu trên đài truyền hình Đức ARD, trong đó Johannes Dürr - VĐV trượt tuyết người Áo bị cáo buộc sử dụng doping sau Olympic mùa Đông 2014. Người này thừa nhận đã nhiều lần truyền máu và sử dụng EPO và hormone tăng trưởng trong một số khách sạn gần phi trường Munich và ở những nơi khác trên khắp nước Đức, trong đó có Oberhof và Irschenberg.
VĐV này không kể tên bất kỳ người nào từng giúp anh sử dụng những chất tăng cường thành tích bị cấm trong thể thao.
Nhật báo Đức Suddeutsche Zeitung (SZ) viết rằng “vẫn chưa biết được số lượng các VĐV Đức bị nghi ngờ nhiều đến mức nào”.
 
Johannes Dürr, một trong những VĐV trượt tuyết người Áo thú nhận sử dụng doping
Sáng ngày 27/2/2019 (giờ địa phương), trong một chiến dịch phối hợp ở Seefeld và ở Đức, có tổng cộng 9 người đã bị bắt giữ và 16 ngôi nhà bị lục soát theo lệnh của Tổng chưởng lý Munich và STA Innsbruck”, theo tuyên bố của cảnh sát Áo.
Thông báo của cảnh sát Áo cho biết thêm: “Nhóm tội phạm ở Erfurt bị nghi ngờ đã giúp các VĐV hàng đầu sử dụng doping trong nhiều năm nhằm nâng cao thành tích ở các giải đấu trong nước và thế giới để thu lợi bất chính".
Theo Sama (Người Đưa Tin)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.