'Thần đồng bơi lội' 18 tuổi của Nhật Bản bị ung thư máu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ikee Rikako, hiện tượng bơi lội của Nhật Bản, mới đây đã xác nhận cô bị ung thư máu và phải từ bỏ cơ hội tham gia Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 tới đây.
Ngày 12/2, Ikee Rikako đăng trên trang cá nhân của mình việc cô bị mắc căn bệnh này.
Ikee bắt đầu tập huấn tại Australia vào tháng trước, nhưng quay trở lại Nhật Bản sau khi cảm thấy thể trạng không tốt. "Tôi không thể tin đó là sự thật và hiện vẫn rất bối rối. Tuy nhiên, ung thư máu là một bệnh có thể được chữa khỏi hoàn toàn với điều kiện điều trị đầy đủ," Ikee cho biết.
Jiro Miki, huấn luyện viên của Ikee, thú nhận rằng anh chưa bao giờ nhìn thấy Ikee tập luyện vất vả như khi ở Australia. Ikee sau đó được đưa đến bệnh viện địa phương để kiểm tra máu và tim, nhưng sau đó quyết định trở lại Nhật Bản để thực hiện các xét nghiệm sâu hơn.
"Tôi rất khâm phục quyết tâm đánh bại căn bệnh này của Ikee. Hiện cô ấy đã nhập viện để bắt đầu điều trị", huấn luyện viên Jiro thông tin thêm.
Ikee Rikako cho biết cô muốn tập trung vào việc điều trị và trở lại mạnh mẽ hơn. Ảnh: Kyodonews.
Ikee trở nên nổi tiếng và được chú ý tại đại hội thể thao châu Á ASIAD 2018, khi cô giành được 6 huy chương vàng, phá kỷ lục nhiều nội dung bơi lội. Với thành tích ấn tượng này, nữ vận động viên được kỳ vọng tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 khi Nhật Bản là chủ nhà.
Tuy nhiên, việc xác nhận bị ung thư máu của Ikee khiến người hâm mộ ngỡ ngàng. Để tập trung vào việc chữa bệnh, cô sẽ phải từ bỏ tham gia giải đấu quan trọng này.
Ikee cũng cho biết cô sẽ tập trung vào việc chữa trị cho đến khi khỏi hẳn để có thể quay trở lại mạnh mẽ hơn. "Bây giờ tôi sẽ nghỉ ngơi một chút và tập trung vào điều trị để tôi có thể cho bạn thấy một Rikako Ikee mạnh hơn càng sớm càng tốt. Nếu bạn tiếp tục nhìn tôi bằng ánh mắt ấm áp, tôi sẽ rất vui," cô chia sẻ.
Phương Mai (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.