Tuyển Thái Lan gặp rắc rối vì HLV Sirilak chưa có bằng HLV?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Một ngày sau khi Thái Lan chính thức có vé vào vòng 16 đội Asian Cup 2019 với ngôi nhì bảng A thì báo chí phanh phui ông Sirilak là HLV...lậu.
Theo quy chế của FIFA lẫn AFC thì việc HLV trưởng đội tuyển quốc gia phải có bằng HLV do FIFA cấp gọi là “Pro License”, tuy nhiên HLV tạm quyền Sirilak của Thái Lan chưa có bằng này.
HLV Sirilak và Zaccheroni chia sẻ sau trận hòa 1-1
Chính báo chí Thái Lan lại phanh phui vấn đề này và họ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên và sốc khi thuyền trưởng tạm quyền của tuyển Thái Lan chưa có bằng cấp đúng theo yêu cầu của giải đấu.
Sau khi trảm HLV Rajevac ngay sau trận thua Ấn Độ 1-4 thì trợ lý Sirilak được đăng ký là HLV trưởng tuyển Thái Lan (tạm quyền) thay cho ông Rajevac.
Tuy nhiên ở cấp độ giải đấu như Asian Cup, World Cup thì các HLV trưởng kể cả tạm quyền phải có bằng HLV do FIFA cấp là bằng “Pro License, tức bằng HLV chuyên nghiệp.
Thái Lan mừng như vô địch khi có vé vào vòng 16 đội
Có điều đặc biệt là phía lãnh đạo bóng đá Thái Lan khi nộp đơn lên Ban tổ chức giải đăng ký trợ lý Sirilak làm HLV trưởng tạm quyền thì phía Thái Lan “hứa hẹn” là sau Asian Cup 2019 này HLV Sirilak sẽ đi học bằng HLV.
Về nguyên tắc thì ông Sirilak tối thiểu phải theo học khóa HLV do AFC tổ chức và FIFA cấp bằng. Dư luận Thái Lan cũng sốc và đặt ra câu hỏi “người nắm đội tuyển quốc gia Thái Lan mà chưa có bằng HLV?!”
Trước đó LĐBĐ Thái Lan gửi đơn xin cho HLV Sirilak được làm HLV tạm quyền dù chưa có bằng HLV và nói sẽ cho HLV này đi học sau giải.
Không biết “trường hợp đặc biệt” này AFC và FIFA sẽ tính ra sao?
Cũng theo báo chí Thái Lan thì ngay sau Asian Cup 2019, ông Sirilak rất khó có điều kiện đi học vì liên tục các giải đấu sắp tới như vòng loại World Cup 2022, vòng loại Asian cup 2023 khởi tranh vào tháng 3 tới, cùng với đó là đội tuyển Thái Lan đá King’s Cup…
Thanh Phương (PLO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.