Thái Lan cầm hòa UAE, Bahrain loại Ấn Độ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không những góp phần loại Ấn Độ, Thái Lan còn giành được vị trí nhì bảng A sau trận hòa 1-1 trước chủ nhà UAE.


Muốn yên tâm ghi danh vào vòng sau, Thái Lan cần giành tối thiểu 1 điểm trước UAE. Và "Bầy voi chiến" tung ra một đội hình rất mạnh để hiện thực hóa tham vọng đó, với những ngôi sao như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda hay Adisak Kraisorn. Trong khi đó, UAE cũng có chủ công Ali Ahmed Mabkhout để hy vọng.

Hiệp đầu tiên chứng kiến một màn đôi công hấp dẫn. Chỉ 7 phút bóng lăn, Ali Ahmed Mabkhout đã mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà sau một pha chớp thời cơ nhanh như điện xẹt. Những phút sau đó, UAE vẫn là đội nắm thế chủ động. Tuy nhiên, các cầu thủ đội chủ nhà lại không thể tận dụng thành công.


 

Thái Lan thi đấu trên cơ chủ nhà UAE nhưng trận hòa 1-1 cũng đủ giúp người Thái giành ngôi nhì bảng A
Thái Lan thi đấu trên cơ chủ nhà UAE nhưng trận hòa 1-1 cũng đủ giúp người Thái giành ngôi nhì bảng A



Trong khi đó, chỉ cần một cú sút cận thành sau pha bóng hỗn loạn, Thái Lan bất ngờ có bàn gỡ nhờ công của Thitipan Puangchan ở phút 41. Và những phút còn lại của hiệp 1 là không đủ để đội bóng nào có thêm bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Thái Lan bất ngờ tăng tốc hòng tìm kiếm chiến thắng để giật ngôi đầu bảng từ tay UAE. Dù vậy, những đường lên bóng của "Voi chiến" lại thiếu đi sự sắc sảo trong các tình huống cuối cùng. Trong khi đó, UAE lại chỉ hướng đến một kết quả hòa nên thiếu sự quyết tâm mỗi khi lên bóng.

Tỉ số 1-1 được giữ nguyên đến khi hiệp 2 kết thúc. Với kết quả này, cả UAE lẫn Thái Lan cùng dắt tay nhau vào vòng knock-out. Chủ nhà UAE chiếm ngôi đầu, còn Thái Lan kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai, dù kém Bahrain chỉ số phụ nhưng lại hơn ở thành tích đối đầu.

Trong khi đó, Ấn Độ dù vẫn nắm quyền tự quyết trong trận đấu quyết định với Bahrain, đội bóng mới có 1 điểm sau 2 lượt trận tại Asian Cup 2019, tuy nhiên, "những chú hổ xanh" đã bất ngờ bị loại.

Sau hiệp đầu tiên khá tẻ nhạt, sang hiệp 2, Bahrain bất ngờ thi đấu tốt hơn hẳn. Phút 71, Komail Alaswad dứt điểm hiểm hóc nhưng bóng dội cột dọc khung thành Ấn Độ. Chỉ 4 phút sau, Bahrain được hưởng quả đá phạt gián tiếp trong vòng cấm nhưng Jamal Rashed đã không đưa bóng được qua tầm chắn của hàng rào đối phương.


 

 Ấn Độ đã phải nói lời chia tay Asian Cup 2019 dù có khởi đầu như mơ khi thắng Thái Lan 4-1
Ấn Độ đã phải nói lời chia tay Asian Cup 2019 dù có khởi đầu như mơ khi thắng Thái Lan 4-1



Tưởng chừng Ấn Độ đã có được trận hòa quan trọng để giành vé đi tiếp thì bi kịch đã đến ở phút 90 khi Pronay Halder phạm lỗi với Hamed Alshamsan trong vòng cấm của họ. Trên chấm penalty, Jamal Rashed sút 11 mét thành công để ấn định thắng lợi 1-0 quan trọng cho Bahrain.

Anh Dũng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.