Ronaldo nhận 23tháng tù treo và nộp phạt gần 19triệu euro vì gian lận thuế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 22/1, biểu tượng bóng đá Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã chấp nhận mức phạt 18,8 triệu euro đã được thỏa thuận trước và án tù treo 23 tháng vì gian lận thuế. 
Cristiano Ronaldo. (Nguồn: Reuters).
Ronaldo tay trong tay với Georgina Rodriguez đến tòa án Madrid trong một bộ vét tối màu rất lịch lãm. Anh vẫn rất vui vẻ, thậm chí còn ra hiệu bằng ngón tay cái và cười toe toét với các phóng viên đứng bên ngoài tòa án. 
Trước đó, các thẩm phán đã từ chối yêu cầu được đi ô tô vào sát tòa nhà để tránh thợ săn ảnh của Ronaldo. Tuy nhiên, trên đường đi bộ đến phiên tòa, Ronaldo vẫn có thời gian dừng lại ký tặng người hâm mộ. 
Như vậy là chỉ vài giờ sau chiến thắng 3-0 của Juventus trước Chievo tại giải Serie A, Ronaldo đã đi từ Torino đến thủ đô Tây Ban Nha để hầu tòa.  
Ronaldo tay trong tay với Georgina Rodriguez đến tòa án Madrid, ngày 22/1. (Nguồn: AFP).
Do không có tính chất bạo lực trong phạm tộị, đồng thời, luật pháp Tây Ban Nha cho rằng thời hạn dưới hai năm tù giam có thể được áp dụng để quản chế đối với những người phạm tội lần đầu, Ronaldo sẽ không phải ngồi sau song sắt mà sẽ được hưởng án treo. 
Sự xuất hiện của Ronaldo tại tòa án chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 15 phút vì anh chỉ cần đến và ký vào giấy tờ đã được thỏa thuận giải quyết trước đó.
Trước đó, đồng đội cũ của Ronaldo tại Real Madrid, Xabi Alonso cũng đã phải đối mặt với những cáo buộc gian lận thuế. 
Hà Anh (Đại Đoàn Kết/theo RT)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.