HLV Iran từ chức sau thảm bại trước Nhật Bản tại bán kết Asian Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

HLV Carlos Queiroz đã từ chức ngay trong phòng họp báo sau trận Iran thua 0-3 trước Nhật Bản tại bán kết Asian Cup 2019, khép lại 8 năm gắn bó của mình với "Team Meli".

"Mọi người phải hiểu rằng đây là kết thúc. Tôi hạnh phúc vì đã làm tròn bổn phận của một HLV", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trả lời ngắn gọn. ĐT Iran của ông Queiroz bất ngờ thua trắng 0-3 trước ĐT Nhật Bản trong trận bán kết đầu tiên của Asian Cup 2019, qua đó thêm một lần lỗi hẹn với danh hiệu vô địch Asian Cup.

Đây là kết quả vô cùng bất ngờ khi Iran thể hiện sức mạnh áp đảo kể từ đầu giải đấu. "Team Meli" thắng 4 trên tổng số 5 trận đã chơi kể từ đầu giải, ghi được 12 bàn và chưa để thủ lưới bàn nào. Trong đó tại vòng knock-out, Iran thắng nhẹ Oman 2-0 ở vòng 1/8 trước khi hủy diệt Trung Quốc 3-0 ở tứ kết.


 

HLV Carlos Queiroz rời khỏi cương vị thuyền trưởng ĐT Iran sau 8 năm. Ảnh: Getty Images.
HLV Carlos Queiroz rời khỏi cương vị thuyền trưởng ĐT Iran sau 8 năm. Ảnh: Getty Images.



ĐT Nhật Bản trước trận đấu với Iran không được đánh giá cao bằng đội quân của HLV Queiroz khi chơi không quá thuyết phục kể từ đầu giải. "Samurai xanh" thắng cả 5 trận, nhưng tất cả đều với cách biệt 1 bàn.

Trước ĐT Việt Nam được đánh giá là thấp hơn nhiều về đẳng cấp ở tứ kết, đội quân của HLV Hajime Moriyasu đã phải nhờ tới cú đá phạt 11 m chính xác của Ritsu Doan mới có thể giành chiến thắng.

Trong trận bán kết, Iran tỏ ra nôn nóng và bị Nhật Bản trừng phạt bằng một cú đúp của Yuya Osako cùng bàn quyết định từ Genki Haraguchi. Trong đó, hai bàn đầu tiên đều tới từ những tình huống mắc lỗi của hàng phòng ngự chưa để thủ lưới bàn nào tại giải lần này của Iran.

HLV Queiroz dẫn dắt Iran từ năm 2011. Trong 8 năm làm thuyền trưởng "Team Meli", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã giúp Iran giành vé tới hai VCK World Cup 2014 và 2018.

Hợp đồng của ông Queiroz với ĐT Iran cũng sẽ kết thúc ngay sau Asian Cup 2019 và HLV từng có thời gian dẫn dắt Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha đã quyết định không ký tiếp hợp đồng. Bến đỗ tiếp theo của ông Queiroz được cho là ĐT Colombia.

Những tin đồn về việc nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ thay thế HLV Jose Perkeman ngồi vào chiếc ghế nóng tại ĐT Nam Mỹ đã lan rộng kể từ đầu Asian Cup 2019. Tới giờ khi Iran phải dừng chân ở vòng bán kết, thì tất cả dường như đang trở thành sự thật, bắt đầu từ quyết định từ chức của ông Queiroz.

Nhật Anh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.