ĐT Hàn Quốc giành chiến thắng trong trận ra quân Asian Cup 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù khó khăn, nhưng ĐT Hàn Quốc cũng đã giành trọn 3 điểm trong trận ra quân diễn ra lúc 20 giờ 30 phút ngày 7/1 bằng chiến thắng 1-0 trước ĐT Philippines nhờ công của tiền đạo Hwang Ui Jo.
Hàn Quốc bước vào trận ra quân bảng C với tâm thế phải thắng sau khi đối thủ trực tiếp Trung Quốc đã giành 3 điểm trong trận đấu sớm. Với chất lượng đội hình vượt trội, "Những chiến binh Taeguk" nhanh chóng chiếm thế chủ động.
Tiền đạo cánh trái Hwang Hee Chan, hậu vệ phải Lee Yong và đặc biệt trung phong Hwang Ui Jo liên tiếp có những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Philippines nhưng không thể tận dụng vì sự kèm cặp rát của hàng phòng ngự lùi sâu của Philippines.
 Hwang Ui Jo là người hùng của ĐT Hàn Quốc. Ảnh: AFC.
Hwang Ui Jo là người hùng của ĐT Hàn Quốc. Ảnh: AFC.
Toan tính đó đã giúp đội bóng Đông Nam Á kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0. Bước sang hiệp 2, Hàn Quốc tiếp tục tấn công nhưng không thể tạo ra khác biệt mặc cho việc đã có những thay đổi người. Lúc này, ĐT Philippines của HLV Sven-Goran Eriksson bắt đầu dồn lên với tham vọng tạo ra bất ngờ.
Nhưng ngay khi bắt đầu có những cơ hội đầu tiên, toan tính đó của Philippines đã bị Hàn Quốc trừng phạt. Hwang Hee Chan sau khi được đẩy sang cánh phải đã tả xung hữu đột trước khi kiến tạo cho Hwang Ui Jo xoay sở khéo léo trước khi tung sút trái phá tung lưới Philippines mở tỷ số trận đấu.
Những phút sau đó, Hwang Ui Jo tiếp tục có những cơ hội nhưng số 18 đều bỏ lỡ. Về phía Philippines, dù rất cố gắng nhưng đội bóng Đông Nam Á không thể tạo ra bất ngờ nào ngoài những nỗ lực đơn lẻ của Schrock hay Patino. Ngay cả khi Phil Younghusband được tung vào sân, Philippines vẫn hoàn toàn bị lép vế trước Hàn Quốc.
Thắng trận, Hàn Quốc tạm xếp nhì bảng C sau ĐT Trung Quốc vì ghi ít bàn hơn. Ở lượt đấu tới, ĐT Hàn Quốc sẽ đối mặt với đội đang đứng cuối bảng Kyrgyzstan vào lúc 23 giờ ngày 11/1.
Theo zing

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.