5 cầu thủ xuất sắc ở vòng bảng Asian Cup 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các đại diện Đông Á không có mặt trong bầu chọn của Fox Sport Asia.
 Mohanad Ali ghi bàn trong trận gặp Việt Nam. Ảnh: AFC.
Mohanad Ali ghi bàn trong trận gặp Việt Nam. Ảnh: AFC.
Tiền đạo 18 tuổi Mohanad Ali nhanh chóng gây ấn tượng với hai bàn thắng cho Iraq sau vòng bảng. Trong đó, bàn đầu tiên của anh ở Asian Cup là pha lập công góp phần giúp Iraq lội ngược dòng thắng Việt Nam trận ra quân. Màn trình diễn của Ali nhanh chóng biến anh trở thành cầu thủ được quan tâm nhiều nhất của Iraq.
Điểm mạnh của Ali là khả năng bứt tốc và chớp thời cơ dứt điểm sắc sảo. Đây là hai yếu tố quan trọng giúp cầu thủ tuổi teen trở thành niềm hy vọng của Iraq sau khi huyền thoại Younis Mahmoud nghỉ hưu. Ở vòng loại trực tiếp, Ali hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa sau khi đã quen với không khí của giải đấu lớn.
Azmoun ghi bàn ở thời khắc quan trọng. Ảnh: AFC.
Azmoun ghi bàn ở thời khắc quan trọng. Ảnh: AFC.
Sardar Azmoun được đánh giá là một trong những cầu thủ đáng xem nhất giải, và tiền đạo tuyển thủ Iran đã không phụ lòng người hâm mộ. Azmoun đã ghi ba bàn sau vòng bảng, trong đó có cú đúp giúp Iran vượt qua đối thủ khó chịu là Việt Nam. Ở giải đấu năm nay, Iran được đánh giá là ứng cử viên vô địch nặng ký và phong độ của Azmoun mang tới niềm tin trên chặng đường chinh phục ngôi vương.
 Shomurodov đi bóng giữa các cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: AFC.
Shomurodov đi bóng giữa các cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: AFC.
Eldor Shomurodov là một gương mặt mới dẫn dắt Uzbekistan tại giải năm nay. Chân sút 23 tuổi đang chơi cho Rostov tại giải vô địch Nga đã ghi bốn bàn sau vòng bảng. Shomurodov đã đáp ứng sự kỳ vọng của Uzbekistan kỳ vọng và hứa hẹn bùng nổ hơn ở vòng loại trực tiếp. Khả năng tiến sâu của Uzbekistan còn bỏ ngỏ, nhưng Shomurodov chắc chắn là một trong những ngôi sao đột phá ở Asian Cup 2019.
Al Sheeb trong khung thành của Qatar.
Al Sheeb trong khung thành của Qatar.
Saad Al Sheeb trở thành chốt chặn tin cậy của Qatar sau vòng bảng. Màn trình diễn xuất sắc của người gác đền 28 tuổi giúp Qatar chưa phải nhận bàn thua nào. Kinh nghiệm từng trải cùng sự điềm tĩnh là điểm mạnh của Al Sheeb. Sự vững chắc của Al Sheeb tạo nên động lực cho các cầu thủ trên hàng công, ghi tới 10 bàn sau ba trận. Qatar có thể tiến sâu ở giải năm nay phải nhờ cậy nhiều vào Al Sheeb.
Almoez Ali (19) đang là cầu thủ gây ấn tượng nhất ở Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.
Almoez Ali (19) đang là cầu thủ gây ấn tượng nhất ở Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.
Almoez Ali đang ghi bàn "như máy" cho Qatar ở vòng bảng. Chân sút này ghi tới bảy bàn sau ba trận đầu tiên, thành tích giúp anh độc chiếm ngôi đầu danh sách Vua phá lưới. Trong trận đấu gần nhất, Ali ghi cú đúp vào lưới đối thủ mạnh Ả-rập Xê-út. Màn trình diễn đó không chỉ giúp tiền đạo này nhưkhẳng định giá trị bản thân, mà còn chứng tỏ sức mạnh của Qatar tại giải năm nay.
Bảo Lam (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.