Trọng tài nào bắt trận ĐT Việt Nam gặp Malaysia tại AFF Cup?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên đoàn bóng đá châu Á chỉ định trọng tài Turki Mohammed A. Alkhudayr bắt chính trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup 2018 vào ngày 16/11.

Ngoài trọng tài chính Turki, thành phần "cầm cân nảy mực" trong trận đấu trên sân Mỹ Đình còn có hai trợ lý trọng tài là ông Poonsawat Samransuk và Komsan Kampan mang quốc tịch Thái Lan. Vị trọng tài thứ 4 là ông Steve Supresencia người Philippines.

Ông Turki được biết đến là một "vị vua áo đen" đích thực trên sân cỏ với thái độ làm việc nghiêm khắc và cứng rắn. Turki là trọng tài cấp FIFA, từng điều hành một số trận đấu tại Saudi Professional League (giải VĐQG Saudi Arabia) hay các giải đấu ở tầm quốc tế như AFC Champions League, vòng loại World Cup và Asian Cup.


 

Trọng tài Turki bắt chính trong trận đấu U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Ảnh: Youtube.
Trọng tài Turki bắt chính trong trận đấu U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Ảnh: Youtube.


Vị trọng tài người Saudi Arabia này không còn xa lạ gì với các cầu thủ U23 Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải hay Duy Mạnh, bởi chính ông từng điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc tại vòng bảng U23 châu Á diễn ra vào đầu năm nay.

Trong lượt trận đầu tiên ở bảng D, từ cú nhả bóng của Công Phượng, Quang Hải bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 17. Tuy nhiên, lần lượt Cho Young-wook và Lee Keun-ho ghi bàn vào phút 29 và 73 để mang về 3 điểm cho đại diện xứ sở kim chi.

Thất bại trước U23 Hàn Quốc là trận thua duy nhất của đội tuyển U23 Việt Nam trước khi bước vào trận chung kết đối đầu U23 Uzbekistan, tạo nên "kỳ tích Thường Châu" và lần đầu tiên lên ngôi á quân ở một giải đấu cấp độ châu lục.

Trong đội hình tuyển Việt Nam hiện tại, có hai cầu thủ từng phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Turki là Đoàn Văn Hậu và Duy Mạnh. Từ tình huống Văn Hậu phạm lỗi với Lee Heun-ho trong vùng cấm địa, ông Turki đã cho các cầu thủ U23 được hưởng một quả penalty. May mắn là Yoon Seung-won đã không tận dụng cơ hội thành công khi sút hỏng quả phạt đền.

 

Duy Mạnh sẽ gặp lại vị trọng tài từng rút thẻ vàng cho mình ở vòng chung kết U23 châu Á đầu năm nay. Ảnh: Youtube.
Duy Mạnh sẽ gặp lại vị trọng tài từng rút thẻ vàng cho mình ở vòng chung kết U23 châu Á đầu năm nay. Ảnh: Youtube.



Trước đó, trọng tài Turki cũng có một lần giáp mặt với đội tuyển Việt Nam vào tháng 3/2017, đó là trận đối đầu với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup trên sân vận động Central Republican, Tajikistan.

Ở trận đấu này, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng là những người mở tỷ số bằng bàn thắng của Văn Toàn ở phút 64. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, Hassan Amin ghi bàn gỡ hòa cho Afghanistan. Hai bên giữ nguyên tỷ số 1-1 cho đến hết 90 phút thi đấu.

Như vậy, trong hai trận đấu dưới sự điều khiển của trọng tài Turki, đội tuyển Việt Nam chưa lần nào giành được chiến thắng khi chỉ có 1 hòa và 1 thua.

Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2018, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ có trận tiếp đón đội tuyển Malaysia trên "chảo lửa" Mỹ Đình lúc 19h30 ngày 16/11. Cuộc đối đầu giữa Lào và Myanmar diễn ra cùng giờ trên sân vận động quốc gia tại thủ đô Vientiane.


 

Cục diện bảng A AFF Cup 2018 sau hai vòng đấu. Đồ họa: Minh Phúc.
Cục diện bảng A AFF Cup 2018 sau hai vòng đấu. Đồ họa: Minh Phúc.

Bích Hiền (zing)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.