"Sát thủ" Aung Thu vẫn cùng tuyển Myanmar dự AFF Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trận ra quân gặp Campuchia ở bảng A trên sân nhà Mandalarthiri ở TP.Mandalay lúc 18 giờ 30 phút ngày 12/11, tuyển Myanmar đã gút danh sách 23 tuyển thủ thi đấu trong đó có cả tiền đạo được mệnh danh “sát thủ” là Aung Thu.

 Hàng thủ VN sẽ phải đến mắt rất kỹ tới tiền đạo Aung Thu trong cuộc gặp ngày 20/11 tới
Hàng thủ VN sẽ phải đến mắt rất kỹ tới tiền đạo Aung Thu trong cuộc gặp ngày 20/11 tới



Aung Thu năm nay 22 tuổi, là chân sút xuất sắc nhất của bóng đá Myanmar hiện nay cũng như rất nổi tiếng khi thi đấu cho CLB Police Tero ở giải Thai League vừa qua.

Tại giải Thai League 2018 dù mới chân ướt chân ráo xuất hiện, Aung Thu đã gây ấn tượng mạnh khi ghi các bàn thắng liên tiếp nhất là ở giai đoạn lượt đi với 11 bàn thắng. Thế nhưng, xui rủi cho cầu thủ này từ lượt về anh liên tiếp dính chấn thương nên sa sút phong độ và không ghi thêm bàn nào.

Cuối mùa, khi chuẩn bị tập trung cùng tuyển Myanmar thi đấu tập huấn dự AFF Cup thì Aung Thu lại bị chấn thương rạn xương tay sau một pha va chạm phải nghỉ gần 3-4 tuần đến gần đây mới trở lại tập luyện.

Dù vậy, Aung Thu vẫn được HLV người Đức, ông Antoine Hey chọn vào danh sách thi đấu AFF Cup. Tuyển Myanmar chỉ vắng ngôi sao tiền vệ Kyaw Ko Ko cũng vì chấn thương kéo dài.

Sự trở lại của Aung Thu bên cạnh tiền đạo Zin Min Tun hay tiền vệ tấn công Maung Maung Lwin sẽ giúp hàng công Myanmar rất đáng gờm.

Vì lẽ vậy, theo tin từ LĐBĐ VN trước lượt đấu kế tiếp của bảng A có sự góp mặt của tuyển Việt Nam (VN) ngoài trận đấu giữa Myanmar và Campuchia, trong ngày 12/11 còn có trận Malaysia gặp Lào lúc 19 giờ 45 trên sân Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur, thì HLV Park Hang-seo đã quyết định cử 2 trợ lý của mình nhiều khả năng là ông Lư Đình Tuấn và Lee Young-jin đến trực tiếp theo dõi hai trận đấu này.

Ở lượt này tuyển VN sau trận thắng Lào 3-0 được nghỉ đấu nên sẽ có thời gian “nghiên cứu” các đối thủ trước khi đấu liền 3 trận gặp Malaysia ngày 16/11, Myanmar 20/11 và Campuchia 24/11.

Trong đó, Malaysia và Myanmar là 2 đối thủ chính yếu của tuyển VN trong cuộc tranh chấp 2 vé bảng A vào bán kết.

Trong lịch sử đối đấu, tuyển VN gặp Malaysia tổng cộng 17 trận, thắng 9, hòa 2 và thua 6. Tại AFF Cup, hai đội gặp nhau gần nhất ở vòng bảng năm 2016 tuyển VN thắng Malaysia 1-0, nhưng ở cuộc gặp tại bán kết năm 2014 thì VN thắng 2-1 lượt đi đã thua lại 2-4 lượt về ngay tại Mỹ Đình.

Còn với Myanmar, tuyển VN có tổng cộng 9 lần gặp, thắng tới 7 trận, hòa 1 và thua 1 (trận giao hữu). Ở các cuộc gặp tại AFF Cup, tuyển VN cũng chưa thua Myanmar khi thắng 4, hòa 1.


Danh sách tuyển Myanmar dự AFF Cup:

- Thủ môn: Kyaw Zin Htet, San Sett Naing, Phone Thitsar Min

- Hậu vệ: Zaw Min Tun, David Htan, Win Moe Kyaw, Nanda Kyaw, Ye Yint Aung, Pyae Phyo Zaw, Soe Moe Kyaw, Thein Than Win

- Tiền vệ: Hlaing Bo Bo, Lwin Moe Aung, Yan Naing Oo, Maung Maung Soe, Ye Ko Oo, Htet Phyo Wai, Maung Maung Lwin, Sithu Aung, Than Htet Aung

- Tiền đạo: Aung Thu, Zin Min Tun, Aee Soe.


Giang Lao (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.