Nadal rút khỏi Paris, mất ngôi số một thế giới vào tay Djokovic

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chấn thương bụng, không thể dự vòng hai Paris Masters, "ông vua sân đất nện" sẽ mất đỉnh bảng điểm thế giới vào tuần tới.
Rafael Nadal được kỳ vọng sẽ có lần đầu tái xuất, từ sau khi phải bỏ cuộc tại Mỹ Mở rộng cách đây gần hai tháng vì chấn thương đầu gối. Nhưng hôm qua 31/10, anh phải rút lui ngay trước thềm trận đấu vòng hai giải ATP 1000 cuối cùng trong năm, với đồng hương Tây Ban Nha Fernando Verdasco.
"Tôi thấy ổn hơn so với cách đây một tuần. Tôi không còn gặp nhiều vấn đề với đầu gối, nhưng vài ngày gần đây, tôi bắt đầu thấy đau ở bụng, đặc biệt là khi giao bóng. Bác sĩ khuyên tôi không nên thi đấu", Nadal phân bua. "Đây là một năm khó khăn, với rất nhiều chấn thương, vậy nên tôi muốn tránh những rủi ro".
Paris Masters vẫn sẽ là danh hiệu mà Nadal còn thiếu trong sự nghiệp thi đấu. Ảnh: AP.
Paris Masters vẫn sẽ là danh hiệu mà Nadal còn thiếu trong sự nghiệp thi đấu. Ảnh: AP.
 
Việc Nadal rút lui đồng nghĩa Novak Djokovic chắc chắn sẽ lên số một thế giới, khi bảng điểm ATP được cập nhật vào tuần tới. Tay vợt Serbia sẽ lần đầu trở lại đỉnh thế giới sau hai năm. “Nole” từng mất ngôi số một vào tay Andy Murray sau giải đấu tại Paris năm 2016.
Tay vợt sở hữu 14 Grand Slam chỉ đứng thứ 21 trước khi Wimbledon khởi tranh hồi cuối tháng Sáu năm nay. Djokovic, vì thế, sẽ là người đầu tiên lên số một thế giới dù từng đứng ngoài top 20 trong cùng năm, từ sau Marat Safin năm 2000.
Số ba thế giới Roger Federer thì không mất chút sức lực nào để vào vòng ba Paris Masters. Đối thủ của anh tại vòng hai, Milos Raonic, rút lui vì dính chấn thương khuỷu tay.
Federer sẽ gặp Fognini tại vòng ba, còn Djokovic chạm trán Damir Dzumhur. Các trận đấu tại vòng ba Paris Masters được trực tiếp trên kênh K+PC, của truyền hình số vệ tinh K+, từ 17h hôm nay (theo giờ Hà Nội).
Nhân Đạt (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.