Kình ngư nổi tiếng của Ý bị cấm 4 năm vì doping

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kình ngư Magnini bị cấm 4 năm vì sử dụng doping. Ảnh:  AFP
Kình ngư Magnini bị cấm 4 năm vì sử dụng doping. Ảnh: AFP
Filippo Magnini - cựu vận động viên (VĐV) bơi người Ý từng 2 lần vô địch thế giới 100m tự do, vừa bị phạt cấm tham gia các hoạt động bơi lội 4 năm vì đã sử dụng hoặc tìm cách sử dụng một số chất bị cấm.
Theo AFP, cơ quan phòng chống doping Ý (Nado) trước đó đã đề nghị mức phạt cấm 8 năm đối với kình ngư từng đoạt danh hiệu vô địch thế giới năm 2005 và 2007, cùng với huy chương đồng tại Olympic 2004 nội dung tiếp sức 4x200m. Tuy vậy, quyết định cuối cùng được đưa ra hôm 6.11 là cấm 4 năm đối với kình ngư 36 tuổi vốn đã từ giã đường đua xanh từ tháng 12 năm ngoái
Magnini từng nổi như cồn khi hẹn hò với nữ kình ngư huyền thoại Ý Federica Pellegrini CHỤP MÀN HÌNH
Magnini từng nổi như cồn khi hẹn hò với nữ kình ngư huyền thoại Ý Federica Pellegrini Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH
Một cuộc điều tra đối với Magnini và đồng đội của anh là Michele Santucci (người cũng bị cấm 4 năm) đã được mở ra sau khi chuyên gia dinh dưỡng Guido Porcellini bị khởi tố hình sự. Porcellini đã bị chính quyền Ý cấm hành nghề 30 năm do buôn bán các chất doping và thuốc giả.
Tên của Magnini được tìm thấy trong số những bằng chứng, qua đó cho thấy có một số sản phẩm được để dành cho kình ngư Ý, bất chấp các điều tra viên thừa nhận rằng VĐV này có thể chưa dùng hoặc thậm chí là chưa nhận được số sản phẩm này. AFP dẫn phát biểu của Magnini sau khi bản án được đưa ra, rằng: “Phán quyết này đã có tên tôi trên đó trong một thời gian dài, đó là lý do vì sao tôi cảm thấy tức giận đến thế. Chẳng có bằng chứng nào cả”.
Magnini đã được nhiều người biết đến hơn khi anh hẹn hò với mỹ nhân đường đua xanh Federica Pellegrini, nữ kình ngư Ý lần đầu đoạt huy chương vàng ở Olympic và đang giữ kỷ lục thế giới ở nội dung 200 tự do. Magnini cho biết anh sẽ kháng án.
Tây Nguyên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.