Quốc vương Saudi Arabia chi 4 tỷ bảng để mua lại MU

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo báo giới Anh, người giàu nhất Saudi Arabia và đồng thời là quốc vương của nước này, Salman bin Abdulaziz Al Saud sẵn sàng chi 4 tỷ bảng để mua lại MU từ tay nhà Glazers.

Quốc vương Saudi Arabia, Salman bin Abdulaziz Al Saud muốn mua lại MU với giá 4 tỷ bảng
Quốc vương Saudi Arabia, Salman bin Abdulaziz Al Saud muốn mua lại MU với giá 4 tỷ bảng



Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud là người giàu nhất Saudi Arabia nhờ các hoạt động kinh doanh giàu mỏ. Theo định giá, tổng tài sản của gia đình ông có thể lên tới 850 tỷ bảng.

Sau khi đầu tư hiệu quả ở nhiều lĩnh vực (trong đó lĩnh vực chính là giàu mỏ), Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud đang tính đầu tư sang bóng đá. Ưu tiên số 1 của ông lúc này là mua lại CLB MU.

Theo nguồn tin từ báo giới Anh, ông Salman bin Abdulaziz Al Saud sẵn sàng chi 4 tỷ bảng để mua lại CLB MU từ tay nhà Glazers. Đây là con số cao chưa từng thấy trong lịch sử và đáng để giới chủ Mỹ của MU suy ngẫm.

Sở dĩ, Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud mạnh tay chiêu mộ MU bởi muốn cạnh tranh với các thế lực khác từ UAE và Qatar. Trong những năm qua, những ông chủ giàu có ở hai đất nước này đã vung tiền mua lại và đầu tư mạnh mẽ cho các CLB lớn như Man City và PSG. Họ đã và đang tạo nên tầm ảnh hưởng lớn trong giới túc cầu.

Đặc biệt, khi những ông chủ UAE đang dần “nuôi” Man City trở thành thế lực lớn mạnh thì Quốc vương Saudi Arabia muốn mua MU để trở thành đối trọng. Bản thân ông Salman bin Abdulaziz Al Saud không muốn Saudi Arabia bị tụt lại trong cuộc cạnh tranh tầm ảnh hưởng trong giới thể thao với các nước như UAE hay Qatar.

Thực tế, MU và đất nước Saudi Arabia có mối quan hệ mật thiết. Năm 2017, MU đã đồng ý thỏa thuận với Cơ quan Thể thao của Saudi Arabia nhằm phát triển bóng đá bền vững và mạnh mẽ ở đất nước này.

Sự hợp tác này là một phần của Saudi Vision 2030, kế hoạch đa dạng nền kinh tế của Saudi Arabia trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, Saudi Telecom cũng là đối tác thương mại của MU trong những năm qua.

Sự xuất hiện của ông chủ Saudi Arabia đang được CĐV MU chào đón. Trong những năm qua, họ đã chán ngấy với giới chủ Mỹ. Dù mua lại MU tới 13 năm nhưng họ vẫn khiến CLB gánh khoản nợ 487 triệu bảng. Hàng năm, MU luôn phải trả lãi cao để khoản vay của nhà Glazers.

H.Long (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.