Salah tịt ngòi, Liverpool vẫn có trận thắng thứ tư liên tiếp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liverpool vừa có chiến thắng thứ tư liên tiếp ở Premier League 2018/2019 trước Leicester City, qua đó tiếp tục dẫn đầu BXH sau vòng 4.
Salah quá vô duyên ở trận đấu này (Ảnh: Reuters).
Salah quá vô duyên ở trận đấu này (Ảnh: Reuters).
So với trận đấu trước, Liverpool chỉ có 1 sự thay đổi nhân sự ở đội hình xuất phát khi Henderson trở lại đội hình chính thay tân binh Keita. Đáng chú ý, tân binh đắt giá Fabinho lại không có tên trong danh sách đăng ký.
Ngay từ tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Liverpool đã tràn lên chiếm lĩnh thế trận và tạo ra được nhiều tình huống sóng gió lên khung thành của Leicester City. Phút thứ 4, Firmino khéo léo thoát xuống đối mặt với thủ thành Kasper Schmeichel nhưng pha dứt điểm ở cự ly gần của tuyển thủ Brazil lại không thắng được người gác đền bên phía Leicester City.
Sau khi may mắn thoát thua, Leicester City cũng nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng vào lưới Liverpool, đội duy nhất vẫn giữ sạch lưới sau vòng 3. Nhưng với sự vắng mặt của Jamie Vardy khiến hàng công của Leicester City tỏ ra thiếu sắc sảo.
Trong khi chưa tìm được đường vào khung thành của Alisson thì Leicester City phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 10. Xuất phát từ đường căng ngang bên cánh trái của Robertson bóng đến chân Mane và chạm vào 1 cầu thủ Leicester City trước khi trở lại với chân của cựu cầu thủ Southampton, Mane đã không bỏ lỡ khi dứt điểm ở cự ly gần, đưa Liverpool vươn lên dẫn trước.
Lúc này tỉ lệ kiểm Soát bóng đang nghiêng về Liverpool với 53% còn của Leicester City là 47. Từ phút thứ 30 đến 35, cầu thủ hai đội đẩy nhanh tốc độ của trận đấu, Leicester City có một vài pha hãm thành nguy hiểm nhưng hàng thủ Liverpool vẫn thi đấu chắc chắn và chia cắt thành công những mũi nhọn của Leicester City.

Phút thứ 45, từ tình huống đá phạt góc của Milner, Firmino đánh đầu ở cự ly gần gia tăng cách biệt cho The Kop. Liverpool vươn lên dẫn Leicester City 2-0, đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Thủ thành Alisson biếu không cho Leicester City một bàn thắng (Ảnh: Getty).
Thủ thành Alisson biếu không cho Leicester City một bàn thắng (Ảnh: Getty).
Thế trận của hiệp 2 so với hiệp 1 chẳng khác nhau là mấy. Liverpool không kiểm soát bóng quá vượt trội so với Leicester City nhưng mỗi đợt lên bóng của họ đều khiến hàng thủ đội chủ nhà phải lo lắng.
Leicester City vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Alisson. Họ chủ yếu sử dụng những tình huống cố định để uy hiếp cầu môn của Liverpool. Tuy nhiên cầu thủ không chiến tốt nhất của “Bầy cáo” là trung vệ Harry Maguire chưa thể tạo ra khác biệt khi đối đầu với Van Dijk đang chơi rất hay.
Phút thứ 63, Leicester City bất ngờ có bàn thắng sau sai lầm của thủ thành Alisson. Đây là bàn thua đầu tiên của Liverpool ở Ngoại hạng Anh 2018/2019.
Sau bàn thua, HLV Klopp có sự điều chỉnh khi Shaqiri vào thay Salah, tuyển thủ Ai Cập có trận đấu tốt nhưng thiếu may mắn nên không thể ghi bàn. Keita cũng được đưa vào thế chỗ Henderson, nhằm gia tăng khả năng phòng ngự từ xa cho Liverpool.
Ở những phút cuối vẫn là thế trận giằng co giữa hai đội. Nhưng chỉ có một vài tình huống nguy hiểm được cầu thủ hai bên tạo ra mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc Liverpool thắng tối thiểu Leicester City với tỉ số 2-1.
CTV Thịnh Vy/VOV

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.