Mourinho nhận án tù 1 năm vì trốn thuế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hành vi trốn thuế 3,3 triệu euro của HLV Jose Mourinho cuối cùng cũng để lại hậu quả cho ông.
Mới đây, một tòa án Tây Ban Nha ra phán quyết khẳng định HLV Jose Mourinho của Manchester United trốn thuế với số tiền 3,3 triệu euro. Các công tố viên cho biết số tiền trên đến từ thu nhập bản quyền hình ảnh của Mourinho trong 2 năm từ 2011 đến 2012, khi ông vẫn còn làm HLV tại Real Madrid.
Trả lời tờ El Mundo, Mourinho xác nhận mình đã có hành vi bất hợp pháp. Cũng theo tờ báo có trụ sở tại Tây Ban Nha, án phạt dành cho "Người đặc biệt" là 1 năm tù.
Tuy nhiên, Mourinho sẽ không phải dành thời gian ngồi sau song sắt. Ở Tây Ban Nha, những người phạm tội lần đầu với thời gian ngồi tù dưới 2 năm sẽ được hưởng án treo hoặc thi hành án theo hình thức khác.
Mới đây, siêu sao Cristiano Ronaldo cũng bị kết án tù 2 năm vì trốn khoản thuế lên tới 14,4 triệu euro.
Mourinho chấp nhận án tù 1 năm.
Mourinho chấp nhận án tù 1 năm.
CR7 đã chấp nhận đóng thuế và nộp phạt 16,6 triệu euro để hưởng án treo. Nhiều khả năng Mourinho cũng sẽ chọn giải pháp tương tự là đóng thuế và nộp phạt. Trước Mourinho và Ronaldo, nhiều ngôi sao tại Tây Ban Nha cũng bị sờ gáy do trốn thuế, điển hình là Lionel Messi, Neymar, Mascherano hay Luka Modric, Xabi Alonso...
Trốn thuế là vấn đề không còn xa lạ với các ngôi sao thi đấu tại La Liga. Luật pháp ở đây quy định những người có thu nhập trên 60.000 euro bị đánh thuế tới 45%, tức gần nửa thu nhập.
Do đó các cầu thủ, HLV tìm mọi cách để lách luật mà phổ biến nhất là gửi tiền vào những công ty nước ngoài có trụ sở ở những nơi được mệnh danh là thiên đường thuế như Monaco. Tuy vậy, không phải lúc nào cách làm này cũng thành công mà vụ Mourinho, Ronaldo hay Messi là ví dụ.
Phúc Long (ZING.VN)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.