Mourinho bất lực, MU thảm bại trước West Ham

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Manchester United thua tan nát trước West Ham trong trận đấu mà Paul Pogba chơi mờ nhạt, còn Jose Mourinho gần như không có phương án để giúp Quỷ đỏ vượt khó trước đối thủ.
Bất chấp mâu thuẫn chưa thể giải quyết với Paul Pogba, Jose Mourinho vẫn điền tên cậu học trò vào danh sách đá chính với lý do đơn giản: ở Manchester United hiện tại, không còn ai hơn được Pogba. Alexis Sanchez bị gạt khỏi danh sách thi đấu, Juan Mata ngồi dự bị. Mourinho đặt niềm tin vào tài năng trẻ Scott McTominay và để MU chơi với sơ đồ lạ lẫm.
Chính sự thay đổi đã khiến Quỷ đỏ mất phương hướng West Ham ngay từ những phút đầu trận. Thật khó tin khi đội bóng của HLV Manuel Pellegrini mới là những người kiểm soát thế trận và dồn ép đối thủ về phần sân nhà. Sau những pha đánh biên nguy hiểm liên tiếp thì ở phút thứ 5, mành lưới MU đã phải rung lên.
Pablo Zabaleta thoát xuống và căng ngang chuẩn xác để tân binh Felipe Anderson đánh gót tung lưới David De Gea.
Anderson đánh gót mở tỉ số cho West Ham. (Ảnh: Reuters)
Anderson đánh gót mở tỉ số cho West Ham. (Ảnh: Reuters)
Pha quay chậm cho thấy dường như Zabaleta đã việt vị trước khi căng ngang, song bàn thắng của West Ham là kết quả của nhiều pha hãm thành dồn dập trước đó.
Bàn thua sớm khiến MU choáng váng. Bên ngoài đường biên, Mourinho hò hét, yêu cầu các cầu thủ đẩy cao đội hình, song ở trong sân, cả Anthony Martial, Nemanja Matic hay Pogba đều chơi nhợt nhạt. Martial để lại "dấu ấn" với những pha khống chế vụng về. Matic hay Marouane Fellaini không giúp MU cầm được thế trận, còn Pogba lạc lõng với tất cả vệ tinh xung quanh.
Điểm sáng trong lối chơi của MU thuộc về bộ đôi Ashley Young - Romelu Lukaku. Phút 23, Young tạt bóng rất chuẩn để Lukaku đánh đầu cắt mặt. Bóng đi dội cột dọc. Đó cũng là tình huống tấn công có nét nhất của MU trong hiệp một, trước khi Quỷ đỏ tiếp tục nhận thêm bàn thua trước giờ nghỉ. Phút 43, Yarmolenko đi bóng cắt ngang vòng cấm và sút đập người Victor Lindelof. Bóng bất ngờ đổi hướng khiến thủ thành David de Gea chỉ còn biết đứng nhìn. 2-0 cho West Ham.
Pogba (áo trắng) bị phong tỏa hoàn toàn. (Ảnh: Reuters)
Pogba (áo trắng) bị phong tỏa hoàn toàn. (Ảnh: Reuters)
MU chơi quyết tâm hơn khi bước sang hiệp hai khi Mourinho tung Marcus Rashford vào sân. Quỷ đỏ đá tất tay để hy vọng tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số, và đội khách đã có được điều mình muốn khi Rashford có cú đánh gót điệu nghệ ở phút 71 để thắp lại những tia hy vọng. Cộng với sức ép rất lớn trước đó, MU bắt đầu nghĩ đến trận đấu có điểm.
Nhưng hy vọng vừa được thắp lên đã mau chóng vỡ vụn. Chỉ ba phút sau, Mark Noble chọc khe thông minh để Marko Arnautovic thoát xuống dứt điểm hiểm hóc, nâng tỉ số lên thành 3-1. Đây có thể xem như dấu chấm hết, đánh gục ý chí chiến đấu của Quỷ đỏ trong trận này.
Arnautovic ấn định chiến thắng cho West Ham. (Ảnh: Daily Mail)
Arnautovic ấn định chiến thắng cho West Ham. (Ảnh: Daily Mail)
Tỉ số 3-1 được duy trì đến hết trận. Với thảm bại này, MU đã rơi xuống vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng. Trong trường hợp tệ nhất, Quỷ đỏ có thể rơi xuống tận thứ... 11 với ba thất bại sau bẩy trận đấu. Thời gian tại vị của Mourinho ở Old Trafford có lẽ chỉ còn được tính bằng ngày.
Kết quả cụ thể: West Ham 3-1 Manchester United (Anderson 5', Yarmolenko 43', Rashford 71', Arnautovic 74')
Hồng Nam (VTC News)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.