Hai quan chức bóng đá châu Phi bị bắt vì tội hối lộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng thư ký FERWAFA Regis Francois Uwayezu - một trong 2 quan chức bị bắt CHỤP MÀN HÌNH
Tổng thư ký FERWAFA Regis Francois Uwayezu - một trong 2 quan chức bị bắt CHỤP MÀN HÌNH
Hai quan chức Liên đoàn Bóng đá Rwanda (FERWAFA) đã bị bắt giữ sau khi trọng tài người Namibia Jackson Pavaza cáo buộc họ đã hối lộ ông nhằm thao túng kết quả trận đấu vòng loại vô địch các quốc gia châu Phi giữa Rwanda và Bờ Biển Ngà hồi đầu tháng này.
Tổng thư ký FERWAFA Regis Francois Uwayezu và Ủy viên phụ trách các giải đấu là Eric Ruhamiriza đã bị bắt giữ vì bị nghi ngờ hối lộ sau cáo buộc của Pavaza, trọng tài điều khiển trận đấu ngày 9.9 ở Kigali. Cục Điều tra Rwanda (RIB) đang điều tra những cáo buộc.
Uwayezu - người vừa được bổ nhiệm vào chức vụ tổng thư ký hồi tháng 5, và Ruhamiriza đều phủ nhận các cáo buộc, trong khi FERWAFA tuyên bố tổ chức này bị “sốc bởi những nhận xét của trọng tài” trong thông báo trả lời liên quan đến những cáo buộc. Tờ The EastAfrican dẫn lời của phát ngôn viên RIB Modeste Mbabazi cho hay: “Chúng tôi đang thẩm vấn họ. Vì lợi ích của công chúng, RIB có nhiệm vụ điều tra và đưa ra ánh sáng những trường hợp bị cáo buộc”.Hai quan chức Liên đoàn Bóng đá Rwanda (FERWAFA) đã bị bắt giữ sau khi trọng tài người Namibia Jackson Pavaza cáo buộc họ đã hối lộ ông nhằm thao túng kết quả trận đấu vòng loại vô địch các quốc gia châu Phi giữa Rwanda và Bờ Biển Ngà hồi đầu tháng này.
Trọng tài Pavaza cũng tuyên bố rằng 2 quan chức của FERWAFA tìm cách hối lộ các trợ lý của mình là David Shaanika, Shoovaleka Nehemia và Matheus Kanyanga để thao túng kết quả trận đấu (tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Bờ Biển Ngà). Vị trọng tài đã lập tức báo cáo vụ việc, theo đó số tiền hối lộ được để trong một bao thư.
Trọng tài Pavaza CHỤP MÀN HÌNH
Trọng tài Pavaza CHỤP MÀN HÌNH
FERWAFA tuyên bố các cáo buộc là sự hiểu lầm vì đó chỉ là khoản chi mà tổ chức nghĩ rằng họ còn nợ của 4 trọng tài. Thông báo của FERWAFA viết: “Điều thật sự xảy ra là thông tin sai lệch về số tiền chính xác mà Pavaza đã yêu cầu trong lần trao đổi ban đầu với ông Ruhamiriza, nên không thể xem như là một dạng hối lộ như cáo buộc của trọng tài người Namibia.
FERWAFA nắm rất rõ những quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Phi nên không bao giờ và sẽ không bao giờ cho phép mình thực hiện bất kỳ hình thức tham nhũng mua chuộc nào có thể gây tác hại đến sự minh bạch và chuyên nghiệp cao của trận đấu”.
Tây Nguyên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.