Pep Guardiola sẽ lựa chọn những ai cho sơ đồ 4-2-3-1 tối nay?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Man City đã giành được chức vô địch Premier League mùa trước một cách dễ dàng, nhưng trước khi nghĩ đến chuyện bảo vệ ngai vàng, họ cần đánh bại Chelsea tối nay.

Mùa hè này, Manchester City đã không còn khuynh đảo thị trường chuyển nhượng như những gì họ đã từng làm 12 tháng trước. Thay vào đó, huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ mới nhận được một tân binh đáng chú ý, đó là Riyard Mahrez từ Leicester City.

Trên thực tế, nếu The Citizens không ký hợp đồng với bất cứ ai thì họ vẫn được đánh giá cao nhất nước Anh hiện tại. Vì lẽ đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha chắc hẳn không cảm thấy lo lắng quá nhiều trong việc bảo vệ ngôi vương ở mùa giải sắp tới.

Dù vậy, vào 21h00 tối nay (giờ Việt Nam), Man City sẽ phải bắt đầu suy nghĩ về mùa giải mới, với trận tranh siêu cup nước Anh cùng Chelsea, đội bóng vẫn là một ẩn số thú vị về phong cách chơi bóng cũng như màn trình diễn thực sự của họ dưới triều đại của Maurizio Sarri.


 

NHM bóng dá sẽ được chứng kiến một bữa tiệc bóng đá tấn công tại Wembley tối nay.
NHM bóng dá sẽ được chứng kiến một bữa tiệc bóng đá tấn công tại Wembley tối nay.



Sẽ là không dễ dàng để kiểm soát bóng với một người cũng yêu thích làm điều đó ở Ý trước đây. Vì vậy, nếu nhìn vào những trận giao hữu của Man City mùa hè này cũng như sự quen thuộc của các cầu thủ trong 2 năm qua, chúng ta hãy dự đoán xem Guardiola sẽ đưa ai vào sơ đồ 4-2-3-1.

Ở vị trí thủ môn, Ederson Moraes chắc chắn sẽ vẫn là lựa chọn đầu tiên sau những gì anh thể hiện kể từ khi gia nhập đội bóng từ Benfica. Trong khi đó, Danilo chơi bên phải như một cầu thủ đa năng, Oleksandr Zinchenko ở cánh đối diện. Và 2 người còn lại để hoàn thiện hệ thống phòng thủ sẽ là Nicolas Otamendi và Aymeric Laporte.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm chắc chắn sẽ có một suất của Ilkay Gundogan, người không mất sức với chiến dịch World Cup trên đất Nga. Cầu thủ còn lại hẳn nhiên phải là Fernandinho, dù anh chưa hồi phục thể lực kể từ sau thất bại của Brazil trước Bỉ, nhưng hiện tại Man City chẳng còn ai có thể đảm nhận vị trí mỏ neo.


 

Đội hình tiềm năng nhất của Man City trong trận đấu tối nay.
Đội hình tiềm năng nhất của Man City trong trận đấu tối nay.



David Silva, Phil Foden và Raheem Sterling sẽ được giăng ngang tên hàng công của các nhà đương kim vô địch Premier League. Sẽ là bất ngờ nếu để cầu thủ trẻ người Anh đá chính, nhưng ở một trận đấu không thực sự quyết định cho cả mùa giải như vậy, anh cần có một cơ hội để chứng tỏ mình, hơn là những ngôi sao như Leroy Sane hay tân binh Mahrez.

Cuối cùng, tiền đạo người Brazil, Gabriel Jesus nên là chân sút chủ lực của Man City trận này, với tốc độ và sức mạnh vốn có, hy vọng anh có thể gây ra khó khăn lớn cho hàng phòng ngự bên phía Chelsea.

 

Vũ Quang Toản (tinthethao)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.