Hy hữu: Thua 2 trận, 0 điểm, nữ Thái Lan vẫn vào tứ kết Asiad

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thua cả hai trận vòng bảng, có hiệu số -3, tuyển nữ Thái Lan chuẩn bị thu dọn hành lý về nước, nhưng bất ngờ nhận tin vui từ trên trời rơi xuống...
Môn bóng đá nữ Asiad 2018 có 11 đội tuyển tham gia, chia làm 3 bảng gồm 2 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội. Hai đội đứng đầu 2 bảng và hai đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào tứ kết.
Thái Lan nằm ở bảng C (bảng 3 đội), đá hai trận thua cả hai, lần lượt trước Nhật Bản (thua 0-2) và Việt Nam (thua 2-3), xếp cuối bảng với 0 điểm, hiệu số bàn thắng bại là -3. Tuy nhiên khi so thành tích với các đội xếp thứ ba ở bảng khác, hiệu số phụ của các cô gái xứ Chùa vàng tốt hơn.
Tuyển nữ Thái Lan thua 2-3 trước Việt Nam, tưởng như phải về nước sớm...
Tuyển nữ Thái Lan thua 2-3 trước Việt Nam, tưởng như phải về nước sớm...
Cục diện các bảng hiện tại, ở bảng B, Triều Tiên và Trung Quốc (cùng 6 điểm) đã chắc suất đi tiếp và tạm chia nhau hai vị trí nhất nhì bảng. Hong Kong (0 điểm, hiệu số bàn thắng bại -15) tạm xếp thứ ba sẽ gặp đội đang chót bảng là Tajikistan (0 điểm, -32).
Bất luận trận Hong Kong - Tajikistan (18h30 hôm nay 21/8) có kết quả ra sao và đội nào giành vị trí thứ ba chung cuộc thì khi xét với các đội hạng ba ở bảng khác, kết quả này cũng không được tính, có nghĩa hai đội vẫn 0 điểm và có hiệu số -15, -32.
Như vậy, xét với hai đội kể trên, Thái Lan (0 điểm, -3) đã chắc chắn nằm trong số 2 đội hạng ba có thành tích tốt nhất trong ba bảng ở Asiad 2018.
Nhưng bất ngờ có vé vào tứ kết từ quy định không giống ai của BTC Asiad
Nhưng bất ngờ có vé vào tứ kết từ quy định không giống ai của BTC Asiad
Thậm chí đội bóng xứ Chùa vàng còn có thể đứng đầu trong nhóm các đội hạng ba có thành tích tốt. Ở bảng A, chủ nhà Indonesia đang có ba điểm, nhưng số điểm này cũng không được tính do giành được từ chiến thắng trước đội bét bảng Maldives. Ở lượt trận cuối, nếu không thua dưới 10 bàn trước đội mạnh nhất bảng là Hàn Quốc, Indonesia cũng giành quyền đi tiếp với 0 điểm.
Tóm lại, bất luận kết quả lượt trận cuối bảng A và B diễn ra chiều tối nay kết thúc ra sao, tuyển nữ Thái Lan vẫn chắc chắn giành quyền đi tiếp, nhờ cùng 0 điểm nhưng... thủng lưới ít hơn các đối thủ cạnh tranh.
Thực tế dở khóc dở cười này đến từ việc ban tổ chức chủ động đưa ra điều lệ quá dễ dãi, cho phép tới 8 đội trong tổng số 11 đội vòng bảng được quyền vào vòng trong. Quy định này gần như triệt tiêu tính cạnh tranh của vòng đấu bảng và làm giảm giá trị của tấm vé vào vòng knock-out.
Tuyển nữ Việt Nam có tâm lý rất thoải mái trước trận gặp Nhật Bản chiều nay
Tuyển nữ Việt Nam có tâm lý rất thoải mái trước trận gặp Nhật Bản chiều nay
Liên quan đến trận đấu với tuyển Nhật Bản vào lúc 15h trên SVĐ Gelora Sriwijaya nằm trong làng thể thao thành phố Palembang – Indonesia, do đã giành tấm vé vào tứ kết sau khi hạ nock-out Thái Lan, trận đấu này chỉ còn mang ý nghĩa xác định thứ hạng Nhất, Nhì tại bảng C.
HLV Mai Đức Chung cho biết, ông cùng ban huấn luyện đã trao đổi, nghiên cứu với đấu pháp cụ thể để có tính toán có lợi cho đội Việt Nam tiến sâu hơn nữa. 
Bằng Lăng (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.