Benzema và Bale giúp Real đánh bại AC Milan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiến thắng 3-1 trong trận giao hữu tranh Cup Santiago Bernabeu hôm qua giúp Real Madrid vơi đi phần nào nỗi lo từ việc không còn Ronaldo. 
Ghi bàn: Benzema 2, Bale 45+1, Borja Mayoral 90+1 - Higuain 4. 
Với việc Ronaldo dứt áo sang Juventus, Real mất đi một chân sút có thể đem lại không dưới 40 bàn mỗi mùa. Tìm kiếm các giải pháp nhân sự - chiến thuật để lấp khoảng trống là nhiệm vụ không hề đơn giản cho tân HLV Julen Lopetegui. Nhưng kết quả từ các trận giao hữu hè này đã cho thấy những tín hiệu vui với Real.
Trước AC Milan hôm 11/8, hai chân sút được kỳ vọng hơn cả sau khi Ronaldo rời đi - Benzema và Bale - đều có tên trên bảng tỷ số, dù chỉ hiện diện trên sân 75 phút. Các bàn của họ ở hiệp đầu là tác nhân quan trọng giúp Real định đoạt chiến thắng, trước khi chân sút trẻ Borja ấn định kết quả 3-1 cuối trận. 
Benzema phô diễn bản năng săn bàn ấn tượng với pha đánh đầu mở tỷ số từ đường tạt của Carvajal. Trong khi đó, Bale chớp thời cơ từ tình huống hàng thủ Milan hớ hênh trong một pha phạt góc, dứt điểm cận thành, đánh bại Donnarumma. Đây là trận thứ ba liên tiếp tiền đạo người Xứ Wales ghi bàn cho Real, sau các lần xé lưới Juventus và Roma trong tour du đấu trên đất Mỹ. 
Bale (giữa), Benzema (trái) đang gánh trách nhiệm ghi bàn cho Real khi không còn Ronaldo.
Bale (giữa), Benzema (trái) đang gánh trách nhiệm ghi bàn cho Real khi không còn Ronaldo.
Không ghi bàn, nhưng Asensio cũng gây ấn tượng tích cực trong 75 phút hiện diện trên sân. Sao trẻ được lăng-xê dưới thời Zidane có nhiều tình huống xử lý vừa kỹ thuật, vừa đẹp mắt, trong đó có một đường chuyền dọn cỗ về cuối hiệp một, nhưng Isco lại thiếu một chút tốc độ và sức rướn để có thể chuyển hoá thành bàn. 
Dưới hàng thủ, tranh thủ lúc tân binh Courtois còn chưa thi đấu, thủ môn kỳ cựu Keylor Navas tiếp tục toả sáng. Người gác đền Costa Rica này để lọt lưới từ cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa của Gonzalo Higuain ngay phút thứ tư, nhưng trước và sau đó, Navas có hai pha phản xạ xuất thần, lần lượt từ chối cơ hội ăn bàn của Suso và Bonaventura. 
Hiệp hai chứng kiến hàng loạt thay đổi từ cả hai đội. Nhưng chỉ Real chơi tốt hơn. Modric vào sân từ phút 77 và in dấu giày vào bàn ấn định kết quả 3-1. Tiền vệ người Croatia băng vào khu vực 16m50 để đón một đường chọc khe, rồi dứt điểm hiểm hóc. Donnarumma không bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Borja ập vào đá bồi ghi bàn. 
Chiến thắng 3-1 trước Milan là trận giao hữu cuối cùng của Real trong hè này. Các nhà ĐKVĐ Champions League sẽ bước vào mùa giải mới bằng trận tranh Siêu Cup châu Âu với Atletico Madrid lúc 2 giờ ngày thứ Năm 16/8, theo giờ Hà Nội.
Nhật Tảo (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.