Không Ronaldo, Gareth Bale có trở thành số 1 ở Real Madrid?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Gareth Bale từng mất đi cơ hội trở thành kẻ kế thừa Cristiano Ronaldo bởi những chấn thương liên miên. Nhưng khi CR7 không còn ở sân Bernabeu, mọi chuyện có thể sẽ đổi khác.

Hậu vệ Dani Carvajal của Real tin rằng Bale có đủ những phẩm chất cần thiết để thay thế Ronaldo trong tương lai. Khi Chủ tịch Florentino Perez đưa ngôi sao Xứ Wales về Madrid, ông đã suy nghĩ đến ngày Bale trở thành số 1 ở sân Bernabeu, đẩy siêu sao người Bồ Đào Nha vào quá khứ.

Tháng 8 này, bản hợp đồng 100 triệu euro của Real bước vào năm thứ 6 khoác áo "Kền kền trắng". Có rất nhiều điều để chờ đợi tiền đạo 29 tuổi trong mùa giải đội bóng được HLV Julen Lopetegui dẫn dắt và lần đặc biệt đầu tiên sau 9 năm, Ronaldo không đứng trong đội hình Madrid.


 

 Gareth Bale sống dưới cái bóng Ronaldo quá lâu.
Gareth Bale sống dưới cái bóng Ronaldo quá lâu.



Sự ra đi của CR7 khiến mọi thứ thay đổi. Tương lại Bale giờ được nhìn nhận lại, chuyên gia Guillem Balague phân tích trên Sky Sports. Từ một "phế nhân" thường xuyên bị chấn thương đeo bám, cựu sao Spurs có thể trở thành hạt nhân quan trọng bậc nhất với Madrid mùa này.

"Ronaldo là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử và Bale chưa thể vươn tầm đẳng cấp như người đồng đội. Nhưng khi không có Ronaldo, Bale sẽ trưởng thành hơn. Tôi nghĩ Real cũng tính đến phương án như vậy", Guillem Balague bày tỏ quan điểm về Ronaldo và Bale.

Mùa giải 2017-18 với Bale diễn ra đầy biến động. Anh không được ra sân nhiều dưới thời Zidane. Do đó, việc ông thầy người Pháp rời CLB vô tình trở thành động lực thúc đẩy ngôi sao Xứ Wales. Đã vậy, sân Bernabeu còn vắng Ronaldo, tức Bale không còn bị lu mờ bởi những con số vĩ đại số 7 tạo ra.

Trong những trận đấu Bale và Ronaldo sát cánh, nỗ lực của chân sút 29 tuổi không được đánh giá cao. Bởi khi ấy, CR7 luôn thu hút mọi sự chú ý. Ở Madrid, Ronaldo là tất cả. Trên Daily Mail, Pete Jenson đã mô tả Bale khó trở thành ông vua nếu bản thân chẳng được đội vương miện và ngồi ngai vàng.


 

 Gareth Bale vừa có buổi tập đầu tiên cùng Real Madrid.
Gareth Bale vừa có buổi tập đầu tiên cùng Real Madrid.



Trải qua 5 năm chiến đấu dưới màu áo Real, Bale không bao giờ ngồi chung mâm với Ronaldo. Song, mùa giải 2018-19 có thể sẽ chứng kiến những khoảnh khắc bùng nổ gọi tên ngôi sao xứ Wales. Dù muộn còn hơn không bao giờ. Bale mới đây đã có buổi làm việc đầu tiên với HLV Lopetegui.

Cả hai được trang Marca mô tả nói bằng thứ tiếng Anh rất dễ hiểu. Bale và Lopetegui cũng gật gù hiểu nhau. Rất có thể Real thời hậu Ronaldo sẽ được chứng kiến ngôi sao Xứ Wales cất cánh bay cao tại Bernabeu, vì lúc này không còn vật cản nào che khuất tầm nhìn bản hợp đồng 100 triệu euro nữa.

Theo Balague, Real chỉ có "điên rồ" mới đẩy Bale khỏi Madrid. Trong khi PSG không bao giờ muốn bán Neymar, còn Bayern gần như thuyết phục thành công Robert Lewandowski gắn bó với CLB, Bale trở thành niềm hy vọng duy nhất níu kéo cho mục tiêu tìm ra người kế thừa Ronaldo của "Kền kền trắng".

Nhà báo Pete Jenson phân tích Bale sẽ cảm thấy thoải mái hơn Madrid trong những ngày Ronaldo vắng bóng. Anh không còn lo bị người đồng đội tỏa sáng hơn mình. Ra sân với cái đầu nhẹ gánh, thế giới có thể được thấy một mũi nhọn tấn công hay nhất và khó đoán trước cầu thủ này làm được những gì.

 

 Không Ronaldo là thời cơ để Bale tiến lên.
Không Ronaldo là thời cơ để Bale tiến lên.



Gần đây, truyền thông loan tin Real muốn đưa Eden Hazard về Madrid. Ngay cả khi có được chữ ký tiền vệ cánh trái người Bỉ, chỗ đứng Bale cũng không bị đe dọa vì lúc đó HLV Lopetegui nhiều khả năng tiếp tục để số 11 đảm nhận vị trí tiền đạo phải, còn Karim Benzema chơi trung phong cắm.

Bale luôn "sống dưới cái bóng" của Ronaldo và điều đó diễn ra quá lâu. Trước đây, từng có rất nhiều lời khuyên chân sút 29 tuổi nên rời Real để thoát khỏi dáng vóc của số 7, nhưng anh vẫn quyết định ở lại. Bằng cách này hay cách khác, cựu sao Tottenham đều tìm được sự khẳng định cho riêng mình.

Đồng ý rằng, Real ngày không Ronaldo sẽ để lại nhiều điều tiếc nuối cho người hâm mộ. Những gì cây săn bàn người Bồ Đào Nha tạo ra quá lớn và khiến người thay thế luôn vấp phải áp lực trong việc thỏa lấp khoảng trống. Bale hiểu điều đó, nhưng ít nhất "cái gai" đã được nhổ bỏ.

Với Bale, giờ là lúc để cất cánh bay ở Bernabeu. Còn nếu không thể làm người hâm mộ quên đi hình ảnh Ronaldo, anh nên tự biết phải làm gì cho phù hợp.

Nguyên Trí (zing)
Ảnh: Reutres

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.