Chân dung nữ tổng thống 'cuồng' World Cup của Croatia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic đã được người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới ca ngợi sau khi vào phòng thay đồ để chia sẻ niềm vui chiến thắng của đội nhà trong trận tứ kết World Cup 2018.
Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic
Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic
Trước đó, trong trận Croatia gặp Đan Mạch tại vòng 1/8, người phụ nữ quyền lực nhất Croatia cũng dành thời gian đến sân vận động Nizhny Novgorod, mặc chiếc áo đấu biểu tượng của quốc gia, ngồi khán đài như bao khán giả khác để cổ vũ cho những cầu thủ nước mình.
Bà Grabar-Kitarovic sinh ngày 29/4/1968 tại Rijeka, thành phố lớn thứ ba của Croatia. Thời còn đi học, bà đã từng tham gia chương trình trao đổi học sinh và theo học một năm tại trường trung học Los Alamos, bang New Mexico, Mỹ.
Bà Grabar-Kitarovic trên chuyến bay tới Nga
Bà Grabar-Kitarovic trên chuyến bay tới Nga
Sau đó, bà đã học tại Zagreb (Croatia), Vienna (Áo), Washington DC và Havard (Mỹ) trước khi hoàn thành chương trình tiến sĩ tại quê nhà cách đây 3 năm.
Bà Grabar-Kitarovic thành tạo tiếng Croatia, Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha và có thể nghe hiểu tiếng Đức, Pháp, Ý.
Vẻ ngoài của nữ tổng thống khiến nhiều người lầm tưởng bà với người mẫu Coco Austin.
Bà là một cổ động viên nhiệt tình trên khán đài
Bà là một cổ động viên nhiệt tình trên khán đài
Năm 1993, bà Grabar-Kitarovic gia nhập Liên minh Dân chủ Croatia (HDZ) và đã đảm nhận hàng loạt vị trí quan trọng như cố vấn tại Bộ Ngoại giao, Đại sứ Croatia tại Mỹ và Trợ lý Tổng thư ký NATO.
Bà trở thành thành tổng thống thứ tư và là nữ tổng thống đầu tiên của Croatia vào tháng 2/2015.
Bà Grabar kết hôn với ông Jakov Kitarovic vào năm 1996. Họ đã có với nhau hai người con là Katarina (17 tuổi) và Luka (15 tuổi).
Nữ tổng thống không thể tới xem trận bán kết giữa Croatia và Anh do bận tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels (Bỉ) nhưng bà được cho là sẽ bay thẳng tới Moscow để cổ vũ cho đội nhà tại trận chung kết gặp đội tuyển Pháp vào tối 15/7.
Sầm Hoa (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.