VTV lại 'bác' thông tin đã có bản quyền World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng nay, 8-6, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), đại diện phát ngôn của VTV, tái khẳng định vẫn chưa có thông tin chính thức về bản quyền World Cup 2018.
 

Vị đại diện VTV khẳng định: "Cho đến thời điểm này (sáng 8-6), chúng tôi xác nhận vẫn chưa có thông tin chính thức về bản quyền World Cup 2018. Nếu có thông tin chính thức chúng tôi sẽ thông báo ngay chứ không phải giấu thông tin này".

Theo ông Nam, đêm hôm qua 7-6, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Công ty Infront Sports & Media đã gửi thông báo, chấp thuận bán bản quyền phát sóng toàn bộ 64 trận đấu tại World Cup 2018 cho VTV. "Thông tin này là không chính xác"- đại diện của VTV khẳng định.

Trước đó, đêm 7-6, nhiều tờ báo đưa thông tin với nội dung VTV đã sở hữu bản quyền World Cup 2018 sẽ khai mạc ngày 14-6 tới tại Nga, VTV sẽ phát sóng toàn bộ 64 trận đấu trong mùa World Cup, VTV sẽ thông báo rộng rãi đến người hâm mộ trong thời gian tới. Cũng theo những tờ báo đưa tin về việc VTV đã có bản quyền World Cup 2018, có một tập đoàn kinh tế lớn trong nước tài trợ để hỗ trợ VTV mua được bản quyền World Cup 2018.

Trước đó, ông Nguyễn Hà Nam cho biết từ tháng 10-2016, Công ty Infront Sports & Media (ISM, có trụ sở tại Singapore, thuộc Tập đoàn Dalian Wanda Group của tỉ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin) đã được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đã liên hệ với VTV và các đối tác khác tại Việt Nam để giới thiệu bán bản quyền World Cup 2018.

Cũng theo ông Nam, cho tới thời điểm hiện tại, cũng đã có đơn vị tại Việt Nam gửi hồ sơ thầu tới đối tác cung cấp bản quyền, nhưng chỉ ở trên nền tảng OTT (nội dung trên nền tảng Internet). Còn trên truyền hình quảng bá, theo như ông Nam biết, không có đơn vị nào khác ngoài VTV đang đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vì mức giá quá cao.

Ông cho hay trong vấn đề đàm phán với ISM, vướng mắc lớn nhất chính là giá cả. "Giá cả từ phía ISM đưa ra là quá cao so với khả năng tài chính của VTV. Quan điểm của VTV là nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước, tuy nhiên, không bằng mọi giá phải mua bản quyền mà chỉ mua với mức giá phù hợp với khả năng tài chính"- vị đại diện của VTV nêu rõ.

Theo ông Nam, sự khác biệt về con số giữa VTV và đối tác cung cấp bản quyền vẫn còn khá lớn. Ngày 29-5, VTV đã đưa ra mức giá chốt cho bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam song VTV vẫn chưa nhận được phản hồi nào do phía đối tác vẫn giữ nguyên quan điểm về mức giá. Ông Nam cho hay ISM đang yêu cầu số tiền gần gấp đôi so với giá bản quyền mà VTV mua tại World Cup 2014, vì thế quá trình đàm phán bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam vẫn chưa thể ngã ngũ.

World Cup 2018 - ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm một lần - sẽ khởi tranh tại Nga từ ngày 14-6 tới ngày 15-7, quy tụ 32 đội bóng hàng đầu hành tinh tới tranh tài.

Cho tới sáng 8-6 (tức chưa đầy 1 tuần trước khi trái bóng World Cup 2018 lăn tại nước Nga) vẫn chưa có bất cứ đơn vị truyền thông nào ở Việt Nam chính thức tuyên bố sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018. Như vậy, tới thời điểm này, Việt Nam là thành viên cuối cùng trong tổng số 219 thành viên của FIFA chưa có bản quyền World Cup 2018.

Huy Thanh/nld

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.