Đá bại Watford, Tottenham bỏ xa Chelsea 5 điểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Rạng sáng 1-5, bộ đôi Dele Alli và Harry Kane đã cùng nhau ghi bàn, góp công giúp Tottenham đá bại Watford 2-0 trên sân Wembley ở trận đấu muộn vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Alli ăn mừng bàn mở tỉ số cho Tottenham. Ảnh: REUTERS
Alli ăn mừng bàn mở tỉ số cho Tottenham. Ảnh: REUTERS
Với đội hình mạnh nhất và lợi thế sân nhà, Tottenham tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Karnezis. Phút 16, từ quả tạt bên cánh phải của Kieran Trippier, thủ thành Karnezis mắc sai lầm với tình huống bắt không dính bóng, tạo cơ hội Christian Eriksen, rồi sau đó là Dele Alli ập vào sút bồi mở tỉ số cho Tottenham.
Sau bàn thua, Watford dồn đội hình lên đáp trả và cũng tạo được vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành Tottenham nhưng đều không tận dụng được, trong đó tiền đạo Andre Gray bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi không đánh bại được thủ môn Hugo Lloris trong pha đối mặt từ cự li gần.
Niềm vui của Kane (giữa) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Kane (giữa) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham. Ảnh: REUTERS
Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Watford đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 48, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Trippier thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Harry Kane tung cú dứt điểm từ cự li chừng 10m hạ thủ môn Karnezis, ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham.
Thắng trận này, Tottenham xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 71 điểm, hơn Chelsea 5 điểm, qua đó tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.
H.Lam (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.