Cựu HLV Man City được bổ nhiệm làm thuyền trưởng ĐT Italy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Báo chí Italy đưa tin Roberto Mancini - người đưa Man City lên ngôi vô địch Premier League năm 2012 - đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt đội tuyển Italy sau mùa giải này.
Chiếc ghế HLV đội tuyển đã bị bỏ trống kể từ khi Giampiero Ventura bị sa thải. Thành tích nghèo nàn và thất bại trước Thụy Điển đã khiến Italy không thể góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2018 được tổ chức trên đất Nga.
Đội tuyển Italy hiện được dẫn dắt bởi Luigi Di Biagio - HLV đội U21 và đã thi đấu 2 trận giao hữu với Argentina và Anh vừa qua. Tuy nhiên, đây không phải là một phương án lâu dài trong bối cảnh người Italy đang mong muốn có cuộc cách mạng về bóng đá.
Roberto Mancini có quãng thời gian làm HLV trưởng khá thành công ở Man City. Ảnh: Getty Images.
Roberto Mancini có quãng thời gian làm HLV trưởng khá thành công ở Man City. Ảnh: Getty Images.
Rất nhiều HLV đã được Liên đoàn Bóng đá Italy liên hệ, trong đó ứng cử viên nặng ký nhất là Carlo Ancelotti. Song, cựu thuyền trưởng Bayern Munich từ chối lời đề nghị này.
Sáng nay 1-5, cả Gazzetta dello Sport và Corriere dello Sport đều đưa tin Roberto Mancini sẽ lãnh đạo Azzurri sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Cựu cầu thủ của ĐTQG Italy đã có quãng thời gian dẫn dắt Fiorentina, Lazio, Inter Milan, Man City… và đang làm việc ở Nga với Zenit Saint Peterburg.
Ủy viên Hội đồng quản trị của Liên đoàn bóng đá Italy - Alessandro Costacurta và Giám đốc ĐTQG Italy - Lele Oriali được cho là đã có cuộc gặp kéo dài hơn 2 tiếng tại nhà riêng của Mancini ở Rome vào hôm qua.
 Cựu HLV người Italy từng thi đấu cho ĐTQG trong quãng thời gian 1984-1994. Ảnh: Thesefootballtimes.
Cựu HLV người Italy từng thi đấu cho ĐTQG trong quãng thời gian 1984-1994. Ảnh: Thesefootballtimes.
Cựu HLV Man City tỏ ra rất hào hứng với công việc và Liên đoàn bóng đá Italy dự kiến sẽ đưa ra bản hợp đồng có thời hạn 2 năm mới mức lương 4 triệu euro mỗi mùa.
Tuy nhiên, chướng ngại duy nhất là hợp đồng của Mancini với Zenit vẫn chưa kết thúc. Ban lãnh đạo đội bóng nước Nga không hài lòng với quyết định ra đi của HLV người Italy. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Inter Milan tự tin ông có thể đi đến thỏa thuận nhằm giải quyết ổn thỏa vấn đề này.
Roberto Macini sắp tới sẽ trở lại Nga để dẫn dắt Zenit trong hai trận đấu cuối cùng gặp Lokomotiv Moscow và Ska-Khabarovsk. Dự kiến ông sẽ quay trở lại Italy vào khoảng thời gian giữa hai trận đấu để chuẩn bị cho cuộc họp tiếp theo.
Vào thời điểm đó, các điều khoản nằm trong thỏa thuận giữa Mancini và Liên đoàn bóng đá Italy phải được xác nhận với sự có mặt của Ủy viên Roberto Fabbricini. Sau đó, Liên đoàn bóng đá Italy mới có thể đưa ra thông báo chính thức, và muộn nhất là ngày 20-5 tới đây.
Thế Anh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.