Chủ nhà World Cup 2018 tiếp tục gây thất vọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đội tuyển Nga, chủ nhà World Cup 2018 vừa phải nhận thêm một kết quả đáng thất vọng khi thua 0-1 trên sân tuyển Áo trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (31-5, giờ Việt Nam).

 Tuyển Nga đã không thắng trong 6 trận liên tiếp
Tuyển Nga đã không thắng trong 6 trận liên tiếp



Trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay, đội tuyển Nga hành quân đến sân Áo với hy vọng tìm một kết quả tích cực nhằm lấy lại niềm tin từ người hâm mộ trước khi bước vào World Cup 2018 trên sân nhà. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Stanislav Cherchesov đã tiếp tục gây thất vọng.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do Alessandro Schoepf ghi ở phút 28 cho tuyển Áo sau một pha đột phá thông minh của Marko Arnautovic. Chừng đó là đủ để tuyển Nga phải nhận thêm một thất bại.

Do là chủ nhà World Cup 2018, tuyển Nga không phải thi đấu vòng loại và trong suốt 2 năm qua, họ chỉ chơi các trận giao hữu. Đội bóng xứ sở Bạch Dương cũng đã chọn những đội bóng hàng đầu thế giới nhưng kết quả là rất kém cỏi.

HLV Cherchesov đã bị dư luận trong nước chỉ trích mạnh mẽ sau khi tuyển Nga phải nhận những thất bại nặng nề trước Brazil và Pháp trong loạt trận giao hữu diễn ra hồi tháng 3 vừa qua. Trong trận đấu với tuyển Áo vừa qua, đội chủ nhà World Cup 2018 cho thấy họ đang có quá nhiều vấn đề.


 

 Hàng thủ lỏng lẻo của tuyển Nga khiến thủ môn Akinfeev phải làm việc vất vả
Hàng thủ lỏng lẻo của tuyển Nga khiến thủ môn Akinfeev phải làm việc vất vả



HLV Cherchesov không có nhiều sự lựa chọn trong đội hình. Bằng chứng là ông phải sử dụng Sergei Ignashevich, cầu thủ đã giải nghệ để giải quyết vấn đề ở hàng thủ. Tuy nhiên, giải pháp này chẳng mang lại sự khác biệt nào ngoại trừ việc giúp Ignashevich trở thành cầu thủ già nhất thi đấu cho đội tuyển ở độ tuổi 38 tuổi 320 ngày, phá kỉ lục của thủ môn Lev Yasin (37 tuổi 267 ngày).

Với thất bại trên sân tuyển Áo, Nga đã không thắng trong 6 trận đấu liên tiếp. Không chỉ vậy, chủ nhà World Cup 2018 còn để lọt lưới 10 bàn trong 4 trận gần đây nhất.

Rõ ràng, với những gì tuyển Nga thể hiện, người hâm mộ chủ nhà World Cup 2018 có lý do để lo lắng. Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp tới, tuyển Nga nằm ở bảng A cùng với Uruguay, Ai Cập và Ả Rập Xê Út.

Khánh Uyên (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.