Messi lập hat-trick, Barca chính thức lên ngôi vô địch La Liga

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Siêu sao người Argentina một lần nữa tỏa sáng rực rỡ và giúp Barcelona chạm tay vào chiếc cúp vô địch La Liga mùa này.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã dồn lên giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 8, đội khách đã có bàn mở tỷ số. Dembele xử lý khéo léo trong vòng cấm trước khi nhả lại cho Coutinho dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ thành Ruben.

 

Hai đội chơi đầy quyết tâm.
Hai đội chơi đầy quyết tâm.

Deportivo trong tình thế không còn gì để mất buộc phải dâng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 17, xuất phát từ một pha đá phạt góc, lưới của thủ thành Ter Stegen đã rung lên và các CĐV đội chủ nhà đã vỡ òa ăn mừng bàn thắng, tuy nhiên sau đó trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.

Phút 30, Barca được hưởng quả đá phạt khá thuận lợi chếch về bên phía cánh phải. Lionel Messi đã thực hiện cú đá kỹ thuật, đưa bóng vào góc cao khung thành, tuy nhiên thủ môn Ruben đã bay người cứu thua. Đến phút 38, cuối cùng siêu sao người Argentina cũng đã có bàn thắng. Suarez có bóng bên cánh phải, rồi thực hiện đường vẫy bóng kỹ thuật cho Messi dứt điểm góc gần tung lưới đối phương.

Tuy nhiên chỉ 2 phút sau đó, Deportivo đã có bàn rút ngắn cách biệt. Borja Valle thoát xuống bên phía cánh trái và tung ra đường căng ngang chuẩn xác cho Lucas Perez ra chân đệm bóng trong vòng cấm, đánh bại thủ thành Stegen. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, trận đấu trở nên rất sôi động bởi những pha ăn miếng trả miếng của hai bên. Phút 51, Messi đột nhập vòng cấm và thực hiện cú chích mũi giày từ đường chuyền của Suarez, tuy nhiên cự ly quá gần thủ thành Ruben đã kịp cản lại. 5 phút sau, Deportivo đáp trả bằng cú dứt điểm của Lucas Perez, thế nhưng cú đá không đủ hiểm để đánh bại Stegen.

 

Messi rực sáng.
Messi rực sáng.

Đến phút 64, Deportivo bất ngờ có bàn gỡ. Từ đường căng ngang vào vòng cấm của Valle, Borgers nhận bóng cực kỳ thoải mái trong vòng cấm. Thế nhưng cầu thủ này không dứt điểm mà bình tĩnh thực hiện đường chuyền cho Colak ở vị trí thuận lợi hơn để tiền vệ này dễ dàng sút tung lưới Stegen lần thứ 2 trong trận đấu.

Những phút tiếp theo, đội chủ nhà chơi cực kỳ hưng phấn khiến hàng phòng ngự của Barca rơi vào tình trạng báo động. Phút 70, Stegen lại phải trổ tài cứu thua từ quả đánh đầu của một cầu thủ bên phía Deportivo. Đến phút 81, đội khách đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Suarez phối hợp ăn ý với Messi trong vòng cấm để rồi số 10 của Barca dễ dàng nâng tỷ số lên 3-2.

Đến phút 85, đội bóng xứ Catalunya có pha phối hợp tấn công ở trung lộ chớp nhoáng. Suarez một lần nữa có đường chuyền dọn cỗ để Lionel Messi hoàn tất cú hat-trick trong trận đấu. Phút 90, Pique có cơ hội điền tên lên bảng tỷ số, tuy nhiên cú dứt điểm cận thành của hậu vệ này lại bị thủ thành Ruben cản phá. Giành thắng lợi chung cuộc, Barca chính thức là nhà vô địch La Liga mùa này trước 3 vòng đấu.

Theo bongda

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.