Luis Enrique kế nhiệm Wenger, Arsenal chờ chữ ký Messi?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nếu Luis Enrique ngồi vào ghế nóng mà Arsene Wenger để lại ở sân Emirates, giới truyền thông Anh không ngần ngại bàn đến khả năng Lionel Messi sẽ gia nhập Arsenal, đoàn tụ cùng thầy cũ.
Với việc HLV Arsene Wenger bất ngờ tuyên bố sẽ chia tay Arsenal ngay mùa hè này sau 22 năm gắn bó cùng đội bóng thành London, giới chuyên môn lẫn truyền thông châu Âu gần như ngay lập tức "vào cuộc" tìm kiếm ứng viên thay thế chiến lược gia lão luyện người Pháp. Không phải Rafa Benitez - người đang dẫn dắt Newcastle, cũng chẳng là "người Dortmund" Thomas Tuchel hay Max Allegri - HLV trưởng đương nhiệm của Juventus, ứng viên được nhắc đến nhiều nhất lúc này lại là Luis Enrique, người không bận bịu với bất cứ đội bóng nào sau khi từ giã băng ghế huấn luyện Barcelona một năm trước.
 Luis Enrique nhiều khả năng sẽ kế nhiệm Arsene Wenger ở Arsenal
Luis Enrique nhiều khả năng sẽ kế nhiệm Arsene Wenger ở Arsenal
Theo nhật báo Daily Mail, Luis Enrique đã có cuộc tiếp xúc với Giám đốc thể thao Raul Sanllehi, người từng đảm nhiệm vai trò tương tự tại Barcelona trong một thời gian dài. Không chỉ là bữa tối thân mật giữa những người quen cũ tại một trong những nhà hàng sang trọng ở London, Enrique và Sanllehi còn được cho là đã thảo luận rất chi tiết xung quanh việc cựu danh thủ 47 tuổi người Tây Ban Nha sẽ ngồi vào "ghế nóng" ở sân Emirates, cho dù trên cương vị của mình, HLV Arsene Wenger giữ nguyên quan điểm sẽ tiến cử người học trò cũ Patrick Vieira, hiện là HLV trưởng CLB New York City ở giải nhà nghề Mỹ MLS.
HLV Wenger sẽ chia tay Arsenal sau mùa bóng này
HLV Wenger sẽ chia tay Arsenal sau mùa bóng này
Nếu được bổ nhiệm, Luis Enrique có lẽ sẽ làm hài lòng các CĐV của đội bóng Bắc London bằng việc giúp Arsenal chiêu mộ thành công siêu sao Lionel Messi thông qua mối quan hệ thầy trò khá thân thiết khi ông còn dẫn dắt đội bóng xứ Catalan. Tiền đạo người Argentina từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng muốn sang thi đấu tại xứ sở sương mù và đây có lẽ là thời điểm thích hợp để Messi tìm đến sân cỏ Ngoại hạng Anh. Khoản phí phá vỡ hợp đồng lên đến trên 600 triệu bảng Anh mà Barcelona công bố hồi tháng 11 năm ngoái có lẽ chẳng phải vấn đề lớn lao với các ông chủ Mỹ vốn đang nỗ lực tìm kiếm sức bật mới cho Arsenal, thời kỳ "hậu Wenger".
 

Không chỉ Messi, Luis Enrique còn hứa hẹn sẽ mang lại những nét tươi mới cho "Pháo thủ", đặc biệt là những cuộc đấu trí đỉnh cao giữa những người quen cũ tại sân cỏ nước Anh, gồm Pep Guardiola (Man City), Jose Mourinho (Man United) và Luis Enrique (Arsenal). Đấy là điều các ông chủ Mỹ của Arsenal thật sự cần để đưa đội bóng London từ "kỷ nguyên lãng mạn kiểu Pháp" thời Wenger sang "công nghệ chinh phục châu Âu" nhập khẩu từ Tây Ban Nha mà Enrique chắc chắn sẽ mang theo trong hành trang huấn luyện của mình.

Luis Enrique từng đưa Barcelona giành
Luis Enrique từng đưa Barcelona giành "cú ăn ba"
Chỉ ba mùa làm việc cùng Barcelona, Luis Enrique đã cùng đội bóng xứ Catalan chinh phục thành công 9 danh hiệu, trong đó đáng kể nhất là hai ngôi vô địch La Liga cùng một chiếc cúp vô địch Champions League.
Vài nét về Luis Enrique:
Thi đấu: Barcelona, Real Madrid
Các đội bóng đã huấn luyện: Barcelona B, AS Roma, Celta Vigo, Barcelona
Danh hiệu: Champions League, La Liga (2), Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup
Đông Linh (DailyMail, Express, nld)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.