01h45 ngày 11-4, Manchester City vs Liverpool: Quá muộn để sửa sai?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Man City đã có 45 phút hiệp hai tại Anfield để sửa sai nhưng họ không làm được. Vậy nên, không nhiều cơ sở tin rằng Man xanh sẽ lội ngược dòng thành công đêm nay.

Sân: Etihad

Tỉ lệ châu Á: 1.95 - 0:1 1/4 - 1.975

Tỉ lệ châu Âu: 1.47 - 4.96 - 6.10

Nhận định

Cuộc chiến nội bộ giữa 2 CLB nước anh tại vòng tứ kết Champions League hứa hẹn sẽ diễn ra đầy kịch tính hấp dẫn và nghẹt thở. Thế nhưng, Liverpool đã làm quá tốt trên sân nhà và tạo lợi thế cực lớn để đi tiếp khi giành chiến thắng đến 3-0 ngay tại Anfield trong trận lượt đi.

Để trận đấu đêm nay trở lại với tính chất hấp dẫn, kịch tính và nghẹt thở như nhiều người mong đợi, Man City bắt buộc phải có bàn thắng sớm, nếu là 2 bàn thì càng tốt và tuyệt nhiên Pep Guardiola cùng các học trò không được để Liverpool chọc thủng lưới bởi khi đó họ cần ít nhất 5 bàn thắng để đi tiếp.

Nói về vế đầu tiên, khả năng ghi bàn của Man City. Họ là đội bóng mạnh nhất nước Anh, có hàng công mạnh nhất nước Anh lúc này (90 bàn thắng), tuy nhiên, sự thật phũ phàng, Man City đã làm mọi cách ở 45 phút hiệp hai trong trận lượt đi nhưng bất lực. Đội bóng thành Manchester kiểm soát bóng 77%, dứt điểm 8 lần nhưng đều không trúng đích. Rõ ràng Liverpool bây giờ không còn mong manh như giai đoạn nửa đầu mùa giải. Với Virgil Van Dijk, bản hợp đồng đắt giá trong Tháng Giêng, Klopp biết cách làm thế nào để hàng phòng ngự trở nên chắc chắn.

 
 Liverpool phòng ngự kỷ luật khiến Man City bất lực trong việc tìm đường vào khung thành.
Liverpool phòng ngự kỷ luật khiến Man City bất lực trong việc tìm đường vào khung thành.



Vế thứ hai, về khả năng Man City để thủng lưới. Sự thật, hàng phòng ngự của đội bóng này đang gặp vấn đề lớn. Thủng lưới đến 6 bàn chỉ sau 2 trận, không có gì đảm bảo Ederson không vào lưới nhặt bóng đêm nay. Đặc biệt trong bối cảnh Man City mải miết tấn công, những Salah, Mane sẵn sàng trừng phạt họ bằng tốc độ kinh hoàng.

Tỉ số 0-3 trên sân Anfield khiến Man City gặp khó khăn đủ điều. Vậy mà Man xanh còn tự lún sâu thêm vào vũng lầy của sự thất vọng khi để Man United lội ngược dòng trong trận derby thành Manchester cuối tuần qua.

Tấn công khó khăn, hàng thủ mong manh, tinh thần xuống thấp, có lẽ đã đến lúc Man City nói lời tạm biệt Champions League 2017/18.

Thống kê thú vị

Man City chỉ thắng 1/7 trận đối đầu gần đây với Liverpool trên mọi đấu trường.

Man City liên tiếp 4 lần bị loại tại vòng knock-out cúp châu Âu sau khi thua lượt đi trên sân khách.

Không cầu thủ Man City nào ghi bàn vào lưới Liverpool nhiều như Aguero: 6 bàn/12 trận.

J. Klopp là HLV duy nhất từng thắng Pep Guardiola tới 7 lần.

Liverpool chưa từng thắng trên sân các đội bóng đồng hương tại cúp châu Âu (thua 4, hòa 5).

Đây là lần thứ 17 các đội bóng Anh chạm trán tại cúp châu Âu. Liverpool từng 5 lần gặp các đội bóng đồng hương tại vòng knock-out Champions League.

Liverpool giành quyền đi tiếp ở 29 trong tổng số 34 lần tại vòng knock-out cúp châu Âu sau khi thắng trên sân nhà ở lượt đi.

Thông tin lực lượng

Man City vắng Benjamin Mendy vì chấn thương.

Liverpool vắng Joseph Gomez, Adam Lallana, Joel Matip, Emre Can vì chấn thương; Jordan Henderson bị treo giò.

Đội hình dự kiến


 



Dự đoán: Man City 2-1 Liverpool

Thành Đạt - BongDa.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tiến Linh tiếp tục ghi bàn trước khi lên đội tuyển Việt Nam

Tiến Linh tiếp tục ghi bàn trước khi lên đội tuyển Việt Nam

Trong trận gặp đội Long An ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia diễn ra tối qua (13.3), tiền đạo Tiến Linh đã chứng tỏ mình dần lấy cảm giác săn bàn khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB Bình Dương ở cuối hiệp 2 (kết quả chung cuộc CLB Bình Dương giành chiến thắng 3-1 trước CLB Long An).
Tuấn Anh và giấc mơ dang dở của bầu Đức

Tuấn Anh và giấc mơ dang dở của bầu Đức

(GLO)- Cuối cùng tiền vệ hào hoa Nguyễn Tuấn Anh cũng rời đội bóng Phố núi để tìm bến đỗ mới. Đây không đơn thuần là một cuộc chuyển nhượng cầu thủ chuyên nghiệp mà còn là cái kết cho một thế hệ vàng mang bao kỳ vọng của bầu Đức.