Lập poker, tạo kỷ lục, Ronaldo đang khiến Messi "choáng váng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cuộc đua vô địch La Liga có thể đã ngã ngũ khi Barcelona tạo khoảng cách 15 điểm với Real Madrid trên BXH sau vòng 29. Tuy nhiên, ở cuộc đua vua phá lưới (Pichichi) thì mọi thứ đang bước vào giai đoạn gay cấn khi Cristiano Ronaldo đang đe dọa sẽ lật đổ Lionel Messi.
Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn khủng khiếp vào lưới Girona. Ảnh: Getty Images
Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn khủng khiếp vào lưới Girona. Ảnh: Getty Images
“Ronaldo xuất sắc hơn, anh ấy đang chơi ở một phong độ ngoạn mục và điều này được chứng tỏ từng ngày. Nếu anh ấy giữ vững phong độ như thế này, anh ấy sẽ giành lấy Pichichi của Messi”, Lucas Vazquez cho biết. Riêng Zidane thì nói: “Chúng tôi biết Ronaldo có khả năng gì, bây giờ anh ấy có 22 bàn thắng. Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi đến giai đoạn quan trọng của mùa giải, anh ấy lại chơi như thế này.”
Đó là một vài nhận định khi chứng kiến Ronaldo bùng nổ trong trận đấu với Girona. Sớm là người mở tỉ số trước cho Real ở phút thứ 11, từ thời điểm đó cho đến cuối trận, Ronaldo ghi thêm hat-trick để giúp Real hoàn thành chiến thắng 6-3 trước đội khách.
Đúng, với 3 điểm có được tại Bernabeu, về lý thuyết không giúp ích được gì cho Real trong cuộc đua vô địch. Chí ít, giúp Los Blancos duy trì được vị trí thứ 3 trên BXH trước sự đe dọa của Valencia. Bởi ở trận đấu sớm hơn, Barca đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Athletic Bilbao với các pha lập công của Paco Alcacer và Messi để để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng.
Nhưng với Ronaldo, cú poker ghi được tại vòng này vẽ lên viễn cảnh về cuộc cạnh tranh Pichichi đã rất gần. Nó xóa bỏ khái niệm xa vời cách đây 10 vòng đấu, khi nhận định Ronaldo có thể bắt kịp Messi trong cuộc đua Vua phá lưới La Liga.
Chứng kiến sự bùng nổ của Ronaldo, tờ AS giật tít: “Cristiano: Khởi động Pichichi”. Sports Keeda dẫn lại câu nói cũ của Zidane: “Ronaldo đến từ hành tinh khác”. Riêng Marca thì đưa ra thống kê khi chỉ còn Leganes là cái tên mà Ronaldo chưa “trút giận” lên tại La Liga kể từ năm 2009 tới giờ, còn lại có đến 31 đội bóng đã đóng vai nạn nhân của Ronaldo.
Cần biết, với 4 bàn ghi được ở trận đấu này, Ronaldo cũng đã tạo nên kỷ lục khủng khiếp khi có cho mình 50 hat-trick trong sự nghiệp. Và có lẽ như AS nhận định, Ronaldo đang khiến cho Messi cảm thấy bị “toát mồ hôi” trong cuộc đua Pichichi.
Chí Liêm (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Tuấn Anh và giấc mơ dang dở của bầu Đức

Tuấn Anh và giấc mơ dang dở của bầu Đức

(GLO)- Cuối cùng tiền vệ hào hoa Nguyễn Tuấn Anh cũng rời đội bóng Phố núi để tìm bến đỗ mới. Đây không đơn thuần là một cuộc chuyển nhượng cầu thủ chuyên nghiệp mà còn là cái kết cho một thế hệ vàng mang bao kỳ vọng của bầu Đức.