Đã đến lúc HLV Wenger ra đi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo Arsenal dành cho HLV Arsene Wenger tiếp tục bị sức ép dư luận đè nặng sau trận thua 0-3 trước Manchester City (M.C) ở trận đấu bù vòng 28 Giải ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 2-3 (giờ VN).
Vẻ thất vọng của HLV Wenger trong trận thua M.C. Ảnh: REUTERS
Vẻ thất vọng của HLV Wenger trong trận thua M.C. Ảnh: REUTERS
“Sa thải Wenger”, “Không thể kiên nhẫn hơn với Wenger”... là những khẩu hiệu được người hâm mộ Arsenal giương lên nhiều đến mức... nhàm suốt nhiều năm qua. Thực tế, Arsenal đang xuống đến đáy của sự thất vọng. Martin Keown, cựu trung vệ từng là học trò cưng một thời của ông Wenger tại Arsenal, cũng tỏ ra ngao ngán khi nói về tình cảnh hiện tại của đội bóng: “Đây là Arsenal tệ nhất kể từ thời điểm HLV Terry Neill rời đội vào năm 1983. Nhiều câu hỏi lớn đang được đặt ra: liệu các cầu thủ có đang chơi hết mình vì HLV Arsene Wenger?”.
Liên tiếp trong bốn ngày, Arsenal nhận hai thất bại cùng với tỉ số 0-3 trước M.C. Và đó là hai trận thua phá tan những tham vọng của đội bóng. Sau khi bại trận ở chung kết Cúp liên đoàn, trận thua rạng sáng qua khiến “pháo thủ” giờ đây kém top 4 đến 10 điểm trong khi giải chỉ còn đúng 10 vòng. Dù vậy, mùa giải chưa phải là chấm hết với Arsenal bởi họ vẫn còn Europa League để kỳ vọng cho tham vọng đoạt danh hiệu và giành vé dự Champions League.
Nhưng cũng chính vì vậy, người hâm mộ giờ đây đang rất muốn ban lãnh đạo sớm sa thải ông Wenger để cứu vãn cho giai đoạn cuối mùa của đội nhà. Cứ với đà sa sút này, Arsenal làm sao có thể vượt qua một AC Milan đang hừng hực khí thế ở vòng 16 đội Europa League trước mắt? Nhiều bình luận viên của BBC còn đề ra giải pháp lựa chọn Thierry Henry làm HLV tạm quyền ở Arsenal cho đến hết mùa này, để vực dậy tinh thần đội bóng.
Tính đến chiều 2-3, cuộc bỏ phiếu thăm dò CĐV của Hãng tin BBC cho thấy có đến 83% CĐV ủng hộ sa thải ông Wenger ngay lập tức - một tỉ lệ khủng khiếp nói lên nguyện vọng của người hâm mộ lúc này. Sự chán nản của CĐV Arsenal thể hiện từ trước trận đấu, khi chỉ có 58.420 khán giả đến sân Emirates trận này. Con số đó thấp hơn nhiều so với lượng khán giả trung bình của sân Emirates mùa này - 59.307/trận và là thấp đến mức đáng báo động với một trận đấu chạm trán đối thủ tầm cỡ như M.C. Cũng trong mùa này, chưa có trận đấu nào sân Emirates bán hết vé, trong khi con số tương ứng của mùa trước là 7 trận, mùa trước nữa là 9...
Với đà tụt dốc thảm hại này, cho dù có tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ ban lãnh đạo Arsenal, đã đến lúc HLV Wenger ra đi.
Huy Đăng (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.